Tiếp tục vận động, kêu gọi các nguồn lực xã hội chăm lo giúp đỡ người nghèo

(Baonghean.vn) - Chiều 23/3, Ban Vận động Quỹ "Vì người nghèo" và Ban Cứu trợ tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị báo cáo kết quả hoạt động năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An, Trưởng Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo" và Ban Cứu trợ chủ trì hội nghị.

Ảnh: Thu Hương
Đồng chí Lê Văn Ngọc - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An báo cáo kết quả hoạt động của các Ban trong năm 2020. Ảnh: Thu Hương

Năm 2020, Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An đã chủ trì phát động 4 chương trình an sinh xã hội. Thông qua các chương trình an sinh xã hội này các doanh nghiệp, đơn vị, nhà hảo tâm trong và ngoại tỉnh đã ủng hộ tổng giá trị tiền và hàng quy đổi hơn 460 tỷ đồng.

Trong đó chương trình cải thiện nhà ở cho hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã vận động được hơn 110 tỷ đồng, đã hỗ trợ cho 2.050 trường hợp. Chương trình Tết Vì người nghèo Canh Tý 2020 đã vận động được 74,4 tỷ đồng. Vận động ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 hơn 75,8 tỷ đồng. Ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai là hơn 160 tỷ đồng.

Việc tổ chức vận động, kêu gọi các chương trình an sinh xã hội trong thời gian qua là chủ trương đúng đắn, được các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và người dân hưởng ứng tích cực.

Ảnh: Thu Hương
Các thành viên thảo luận tại hội nghị. Ảnh: Thu Hương

Từ nguồn quỹ này đã chung tay hỗ trợ hộ nghèo cải thiện nhà ở, đồng bào bị thiên tai sớm ổn định cuộc sống. Hỗ trợ kịp thời các lực lượng chức năng thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19.

Ảnh: Thu Hương
 Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An tiếp nhận ủng hộ Tết Vì người nghèo Xuân Tân Sửu 2021. Ảnh: Thu Hương

Năm 2021, Ban vận động quỹ vì người nghèo và cứu trợ tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền vận động kêu gọi các nguồn lực xã hội để chăm lo, ủng hộ giúp đỡ hộ nghèo và các đối tượng yếu thế trong xã hội. Giám sát, kiểm tra việc giải ngân các nguồn lực an sinh xã hội đúng mục đích, đúng đối tượng, công khai kịp thời hiệu quả. Tập trung đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ giải ngân các nguồn quỹ vì người nghèo, quỹ cứu trợ nhân dân.

Tin mới