Tiết lộ gây “sốc” về mức lương của trọng tài V.League

Theo cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng, lương của trọng tài V.League bây giờ khoảng 35-40 triệu đồng, tức gấp hàng chục lần 10 năm trước, vậy nhưng họ vẫn “làm bậy” thì thật đáng thất vọng.

Những ngày qua, câu chuyện trọng tài trở thành chủ đề nóng nhất của bóng đá Việt Nam, với những sai sót của trọng tài Nguyễn Văn Kiên ở trận Sanna Khánh Hòa hòa 1-1 với HAGL, rồi việc VPF dừng hợp tác vô thời hạn với trọng tài Nguyễn Văn Kiên, trọng tài Nguyễn Trọng Thư, Phó ban trọng tài Dương Văn Hiền và gần nhất là những phản ứng quyết liệt của Hà Nội FC với tổ trọng tài điều khiển trận đấu thuộc lượt đi tứ kết Quốc gia giữa họ với HAGL…

Theo ông Dương Mạnh Hùng, trọng tài V.League hiện giờ có thu nhập vào khoảng 35-40 triệu đồng/tháng.
Theo ông Dương Mạnh Hùng, trọng tài V.League hiện giờ có thu nhập vào khoảng 35-40 triệu đồng/tháng.
Là một người rất am hiểu vấn đề trọng tài tại Việt Nam và từng đoạt còi vàng năm 2006, ông Dương Mạnh Hùng đã có những phân tích thẳng thắn về một số vấn đề nhức nhối đối với các “vua áo đen” trên sân cỏ V.League thời gian, đồng thời cũng bật mí những thông tin bất ngờ mà không phải ai cũng biết.
Theo ông Hùng, ông đã từng đưa ra nhiều lời khuyên cho các đàn em, nhưng đa số họ không nghe vì luôn có một thế lực đứng ra “bảo kê”.

"Tôi luôn đau đáu về nghề nên rất muốn chia sẻ với các anh em trọng tài, nhưng mà có vẻ như họ cũng không có thiện chí về việc trau dồi kinh nghiệm.

17 điều luật thì mỏng dính, nhưng nó phát sinh ra hàng chục ngàn câu hỏi. Vậy cho nên người ta chỉ nói về tinh thần của luật. Cũng như lỗi nhận định, nếu không phân tích đúng thì làm sao làm đúng được.

Trọng tài phải học cả đời, tôi giờ đã nghỉ đến 10 năm rồi vẫn học cơ mà. Cái sai của trọng tài có giấu được 1,2 trận, chứ làm sao giấu được cả đời trọng tài”, ông Dương Mạnh Hùng chia sẻ.

Theo cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng, thu nhập của trọng tài tại V.League giờ rất cao, gấp hàng chục lần so với thời của ông, thậm chí còn cao hơn mặt bằng chung của cầu thủ, vậy nên việc họ “cố tình làm sai” hay sai mà cố lờ đi thì thật đáng xấu hổ.

“Trong khi trọng tài Việt Nam luôn được bao che, thậm chí còn bị bắt làm sai nên yếu và bị mất niềm tin là đúng. Từ khi tôi đi làm trọng tài những năm 96,97, đến giờ phút này tôi nghỉ 10 năm nay rồi, có trọng tài nào dám thẳng thắn như tôi không?

Tôi làm vì yêu, vì đam mê chứ đâu phải vì cuộc sống này kia. Ngày xưa lương tôi có 3 triệu rưỡi, giờ lương họ 35-40 triệu mà còn làm bậy. Tôi ngày xưa mà làm bậy thì nó đã khác nhiều rồi. Tôi không có thù hằn cá nhân gì với ai, chẳng qua người ta chưa đúng thì tôi muốn mọi thứ tốt lên thôi.

Tại V.League, hiện mỗi trọng tài chính điều khiển trận đấu được nhận thù lao 8 triệu đồng từ VPF. Các trợ lý bao gồm trọng tài biên, trọng tài bàn và giám sát trọng tài nhận thù lao 5 triệu đồng. 

Tin mới