Tiết lộ mới: Người đã ngoại tình sẽ luôn ngoại tình

Ngoại tình lần một người ta thấy mặc cảm tội lỗi, nhưng đến lần thứ 2, thứ 3, hoặc xa hơn, cảm giác tội lỗi giảm đi.

Một nghiên cứu mới đây của Viện Khoa học thần kinh Princeton (Mỹ) cho thấy, người đã một lần ngoại tình thì luôn ngoại tình. Trong nghiên cứu, khi một người nói dối lần đầu, họ sẽ cảm thấy rất khó chịu. Nhưng đến lần thứ 2, thứ 3, hoặc xa hơn, cảm giác tội lỗi giảm đi. Lý do vì có một vùng trong não kích hoạt các phản ứng tiêu cực khi chúng ta nói dối, nhưng phản ứng sẽ giảm dần theo những lần sau.

nghien-cuu-moi-tiet-lo-nguoi-da-ngoai-tinh-se-luon-ngoai-tinh

Người ngoại tình có nhiều khả năng sẽ không bao giờ thay đổi.

"Tương tự như khi ngoại tình, lần đầu sẽ cảm thấy vô cùng tội lỗi. Nhưng càng về sau, người ngoại tình sẽ ít cảm thấy hành động của mình xấu xa và họ có thể phạm tội cấp độ lớn hơn", Neil Garrett, đồng tác giả nghiên cứu chia sẻ trên tờ Elite Daily.

Người đã nói dối, nhiều khả năng sẽ nói dối nữa. Những lời nói dối nho nhỏ sẽ dễ dàng thành những lời dối trá lớn hơn. Với những người hay ăn gian, có thể là họ cảm thấy xấu hổ về gian lận, nhưng khi đi lạc quá nhiều, họ đã thích nghi và đơn giản không cảm thấy gian lận là vi phạm đạo đức nữa.

"Một khả năng khác là họ không cảm thấy ngoại tình là xấu ngay khi bắt đầu, vì vậy họ không cần phải thích ứng", Neil Garrett nói thêm.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới