Tiết lộ mức lương 9 chữ số của Công Phượng; HLV Park lọt top 40 người ảnh hưởng nhất Hàn Quốc

(Baonghean.vn) - Bóng lăn lại sau nghỉ phòng, chống dịch Covid-19 và đề xuất thay 5 cầu thủ; Tiết lộ mức lương 9 chữ số của Công Phượng; ĐT futsal Việt Nam góp mặt trong top 10 đội tuyển hay nhất châu Á; HLV Park Hang-seo lọt top 40 người ảnh hưởng nhất Hàn Quốc... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.
Tiết lộ mức lương 9 chữ số của Công Phượng 
Mức lương lên đến 9 chữ số của Công Phượng ở TP.HCM sẽ chỉ mang tính ngắn hạn bởi Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức của HAGL khẳng định việc Công Phượng đi luôn khỏi đội bóng là không bao giờ xảy ra.
Công Phượng
Công Phượng
Sau khi rời Sint-Truidense sau nửa mùa giải đầu tiên, Công Phượng đã đầu quân cho TP.HCM theo một bản hợp đồng có thời hạn. Đội á quân V.League đã có trao đổi với phía HAGL và được bầu Đức “bật đèn xanh” để có Công Phượng ở giai đoạn đầu mùa này. 
Bản thân Công Phượng cũng có khởi đầu tốt khi đã có 3 bàn thắng cho đội bóng đang dẫn dắt bởi HLV Chung Hae Soung. Ngoài ra, mức lương mà Công Phượng nhận trung bình mỗi tháng tại TP.HCM là 120 triệu đồng. 
Bóng lăn lại sau nghỉ phòng, chống Covid-19 và đề xuất thay 5 cầu thủ
LĐBĐ châu Âu (UEFA) cũng đang động viên những giải đấu hàng đầu châu Âu đừng bắt chước Hà Lan mà nên tìm giải pháp để hoàn thành giải đấu. Từ đó, bóng đá châu Âu đang tính đến đề xuất FIFA cho phép được thay 5 người trong 1 trận đấu. Nguyên do cầu thủ nghỉ quá dài và cách ly nên nền tảng thể lực không đồng bộ, đồng thời có giải mang khẩu trang thi đấu sẽ ảnh hưởng đến hệ hô hấp nên cần nới rộng việc thay người nhiều hơn.
V-League hy vọng trở lại sớm. Ảnh minh họa
V-League hy vọng trở lại sớm. Ảnh minh họa
Cùng chuẩn bị như châu Âu, tại châu Á, giải vô địch Hàn Quốc sẽ chính thức trở lại ngày 8/5 với việc chỉ đá một lượt.
Với V-League, nếu không có gì thay đổi thì bóng sẽ lăn trở lại vào giữa tháng 5 sau lượt đấu Cúp Quốc gia ngày 15/5. Nhiều khả năng những phần linh động như bóng đá thế giới đang đề xuất với FIFA cũng sẽ được áp dụng ở V-League nếu được FIFA chấp thuận. 
ĐT futsal Việt Nam góp mặt trong top 10 đội tuyển hay nhất châu Á
So với BXH tháng 12/2019, ĐT futsal Việt Nam được cộng 1 điểm và tăng 1 bậc lên hạng 44 thế giới. Xét ở khu vực châu Á, ĐT của chúng ta xếp hạng 9.
ĐT Futsal Việt Nam xếp hạng 44 thế giới
ĐT Futsal Việt Nam xếp hạng 44 thế giới.
Thành tích này sẽ tạo đà hưng phấn cho thầy trò HLV Phạm Minh Giang trước đợt tập trung chuẩn bị cho vòng chung kết Giải futsal châu Á 2020 dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 8 tới, đồng thời cũng là vòng loại cho vòng chung kết futsal World Cup.
Mục tiêu của đội tuyển futsal Việt Nam là giành vé đến với ngày hội của futsal thế giới.
Bóng đá châu Âu đứng trước quyết định chưa từng có vì dịch Covid-19
Giải Ligue 1 mùa giải 2019/20 sẽ buộc phải hủy bỏ, sau khi Thủ tướng Pháp Edouard Philippe thông báo cấm tất cả các hoạt động liên quan đến môn thể thao vua cho đến tháng 9/2020 do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Tuần trước, Hiệp hội bóng đá chuyên nghiệp Pháp (LFP) còn thông báo giải Ligue 1 và Ligue 2 sẽ trở lại vào ngày 17/6, khi Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) bật đèn xanh cho các giải Vô địch quốc gia kết thúc trước ngày 2/8. Tuy nhiên, theo thông báo mới nhất của Thủ tướng Pháp, sẽ không có trận đấu bóng đá nào được diễn ra trước tháng 9/2020, ngay cả trong tình trạng không khán giả.
Các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp hàng đầu tại Pháp không thể diễn ra
Các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp hàng đầu tại Pháp không thể diễn ra.
Dịch Covid-19 khiến bóng đá châu Âu đứng trước quyết định chưa từng có. Hoặc phải hủy mùa giải, chấp nhận thiệt hại kinh tế và danh tiếng để bảo đảm sức khỏe cầu thủ, hoặc tiếp tục tổ chức với thể thức, phương án mới. Các giải Vô địch Quốc gia bắt đầu có những cách làm khác nhau, nhưng UEFA vừa khẳng định họ buộc phải định đoạt tương lai trước ngày 25/5 tới.
HLV Park Hang-seo lọt top 40 người ảnh hưởng nhất Hàn Quốc
Đến hẹn lại lên, Forbes Hàn Quốc đã tung ra bảng xếp hạng 40 nhân vật nổi tiếng quyền lực nhất ở quốc gia này. HLV Park Hang-seo một lần nữa có tên nhờ thành công cùng bóng đá Việt Nam.
Theo xếp hạng của Forbes, HLV Park Hang-seo chỉ đứng thứ 38, trên ca sĩ Jeong Mi Ae và võ sĩ MMA Chan Sung Jung. Tuy nhiên, đây là điều dễ hiểu vì Hàn Quốc có rất nhiều người nổi tiếng có tầm ảnh hưởng sâu rộng, đặc biệt ở lĩnh vực giải trí.
HLV Park Hang Seo ở SEA Games 30.
HLV Park Hang-seo ở SEA Games 30.
Đứng đầu bảng xếp hạng năm 2020 là nhóm nhạc BST. Tiếp theo là cầu thủ bóng chày Ryu Hyun Jin và nhóm nhạc nữ BLACKPINK. Đứng thứ 4 là ngôi sao bóng đá Son Heung Min. Trong danh sách này còn một cầu thủ khác là tài năng trẻ đang nổi của Valencia, Lee Kang In.
Olympic Tokyo có khả năng bị hủy nếu đại dịch Covid-19 kéo dài
Trong cuộc trả lời phỏng vấn với nhật báo Nikkan Sports của Nhật Bản, Chủ tịch Ủy ban Olympic Tokyo 2020, ông Yoshiro Mori cho biết sự kiện này thậm chí sẽ bị hủy nếu đại dịch Covid-19 vẫn tiếp tục đeo bám dai dẳng trong năm 2021.
Ông Mori nhấn mạnh trong lịch sử, sự kiện Olympic đã từng bị hủy bỏ khi xảy ra chiến tranh và giờ đây thế giới đang trong cuộc chiến chống lại "kẻ thù vô hình" mang tên Covid-19.
Biểu tượng Olympic Tokyo 2020 tại Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: THX/TTXVN)
Biểu tượng Olympic Tokyo 2020 tại Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: THX/TTXVN
Chủ tịch Ủy ban Olympic Tokyo 2020 nêu rõ: "Nếu virus được ngăn chặn thành công, chúng ta sẽ tổ chức Thế vận hội trong hòa bình vào mùa Hè tới. Nhân loại đang đặt cược vào cuộc chiến này".

Tin mới