Tiết lộ những vấn đề thảo luận giữa ông Putin và Đức Giáo hoàng

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Giáo hoàng Francis trong cuộc gặp diễn ra hôm thứ Năm tại Vatican đã thảo luận về một số vấn đề cấp bách của đời sống quốc tế, tập trung vào tình hình ở Syria, Ukraine và Venezuela, cơ quan báo chí của Tòa Thánh cho biết trong thông báo.
Cuộc gặp giữa ông Putin với Đức Giáo hoàng
Cuộc gặp giữa ông Putin với Đức Giáo hoàng.

"Hai bên tập trung vào vấn đề môi trường và một số chủ đề quốc tế hàng đầu, đặc biệt chú ý đến Syria, Ukraine và Venezuela", thông báo Vatican nêu rõ.

Trong tuyên bố, cơ quan báo chí của Vatican tuyên bố rằng ngoài cuộc gặp với Đức Giáo hoàng Francis, Tổng thống Putin đã có cuộc hội đàm với Quốc vụ khanh, Hồng y Pietro Parolin và Thư ký đặc trách quan hệ với các quốc gia Paul Richard Gallagher tại Điện Tông tòa.

"Trong cuộc trò chuyện thân mật, hai phía đã bày tỏ sự hài lòng với sự phát triển của mối quan hệ song phương, được củng cố thêm sau khi ký kết giao thức hợp tác giữa Bệnh viện Bambino Gesù và các phòng khám nhi khoa của Liên bang Nga", thông báo cho biết.

Ngoài ra, tuyên bố nói rõ rằng hai bên nêu ra "một số vấn đề quan trọng đối với cuộc sống của Giáo hội Công giáo ở Nga".

Vào thứ Năm, Tổng thống Nga đã đến Điện Tông tòa của Vatican, nơi ông được Giáo hoàng Công giáo Rome tiếp đón. Cuộc trò chuyện giữa họ kéo dài khoảng 1 giờ. Ông Putin và Giáo hoàng Francis đã gặp nhau hai lần tại Vatican - vào tháng 11 năm 2013 và tháng 6 năm 2015.

Tin mới