Tiết lộ về Chủ tịch tỉnh trẻ nhất nước

Tân Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh - ông Đặng Quốc Khánh có bố từng là Bí thư tỉnh ủy Hà Tĩnh, có học vị tiến sĩ, đi lên từ cơ sở... Trong mắt người dân Hà Tĩnh, ông Đặng Quốc Khánh là người sáng tạo, năng lực và đầy nhiệt huyết với công việc.

Ông Đặng Quốc Khánh
Ông Đặng Quốc Khánh

Sáng  21/4,  Hội đồng nhân dân  (HĐND) tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức kỳ họp thứ 16 và bầu chức danh Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh đối với ông Đặng Quốc Khánh - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh. Kết quả bỏ phiếu:  Ông Đặng Quốc Khánh đạt số phiếu 100% chức danh chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2016-2021.

Là một cán bộ thế hệ “7x”,  nhưng ông Đặng Quốc Khánh đã kinh qua nhiều chức vụ,  đi lên từ cơ sở và dù ở cương vị nào ông cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trúng cử chức danh Chủ tịch UBND tỉnh, ông Đặng Quốc Khánh đã trở thành Chủ tịch UBND tỉnh trẻ nhất nước.  “Đây là niềm tự hào của Hà Tĩnh, đặt ra nhiều kỳ vọng cho người dân Hà Tĩnh và đó cũng là thách thức lớn đối với những người trẻ tuổi như đồng chí Khánh. Tôi được biết, đồng chí Khánh trưởng thành trong gia đình “con nhà nòi” về chính trị, được đào tạo bài bản và đã kinh qua nhiều chức vụ từ cơ sở, từ phó đến trưởng các ban ngành chuyên môn... Trẻ tuổi nhưng tôi tin với kinh nghiệm của mình, những khó khăn và thách thức của tỉnh sẽ được  ông và bộ máy mới tháo gỡ” -  ông  Nguyễn Ký, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh thời kỳ năm 1991-1995 chia sẻ với PV Dân Việt.

Cũng theo ông Ký: “Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII vừa qua cho thấy Đảng đã có sự thay đổi lớn với rất nhiều cán bộ trẻ, có trình độ cao. Vì vậy, đợt bầu lãnh đạo tỉnh lần này ở  Hà Tĩnh cũng vậy. Do đó, không chỉ tôi mà nhân dân rất kỳ vọng vào đội ngũ lãnh đạo trẻ, ngoài tính năng nổ thì phải biết lắng nghe ý kiến người dân, phải sát sao hơn nữa với dân”.

Ông Trần Báu Hà - Bí thư huyện ủy Nghi Xuân cho biết: “Dấu ấn của đồng chí Đặng Quốc Khánh sau gần 3 năm trên cương vị Bí thư huyện ủy Nghi Xuân (từ 2010-2013) là đã đưa ra được Nghị quyết tái cơ cấu nông nghiệp, vạch rõ các vùng lợi thế của huyện trong phát triển kinh tế nông nghiệp và đến nay Nghị quyết đó vẫn đang được Đảng bộ huyện thực hiện một cách quyết liệt. Dưới sự chỉ đạo của đồng chí Khánh, huyện cũng đã có Quy hoạch tổng thể về phát triển đô thị gắn với du lịch của huyện.  Nghi Xuân từ một huyện nghèo đã trở thành điểm sáng về xây dựng nông thôn mới và đến nay đã có 4 xã về đích”.

Trò chuyện với PV Dân Việt,  ông Hoàng Hữu Hiệp - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Nghi Xuân cho hay: “Ông Đặng Quốc Khánh những năm công tác tại huyện đã để lại nhiều dấu ấn trong việc đưa ra các Nghị quyết phát triển kinh tế mạnh mẽ. Còn về góc độ cá nhân, tôi thấy Đặng Quốc Khánh là người dám nói dám làm, dám chịu trách nhiệm, trong công việc sai là nói thẳng, không nặng về tình cảm cá nhân”.  

Được biết, ông Đặng Quốc Khánh (SN 1976) quê ở xã Tiên Điền huyện Nghi Xuân. Ông Khánh là con của ông Đặng Duy Báu, nguyên Bí thư tỉnh ủy Hà Tĩnh.

Ông  Khánh có học vị Tiến sỹ chuyên ngành Quản lý đô thị và công trình. Trước  khi được bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh, ông Khánh từng giữ các chức vụ Phó giám đốc, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Tĩnh, Bí thư huyện ủy Nghi Xuân, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, Phó Bí thư tỉnh ủy Hà Tĩnh...

Theo Dân Việt

TIN LIÊN QUAN

Tin mới