Tiêu diệt nghi phạm khủng bố khiến 3 người thiệt mạng ở Strasbourg, Pháp

Tay súng bị nghi ngờ đã giết chết 3 người tại chợ Giáng sinh ở thành phố Strasbourg của Pháp đã bị bắn chết hôm thứ Năm trong một cuộc đấu súng với cảnh sát sau khi chạy trốn trong 48 giờ.
Các nhà điều tra làm việc trên đường phố trong một hoạt động của cảnh sát, trong đó tay súng nghi ngờ Cherif Chekatt, người đã giết chết ba người tại chợ Giáng sinh ở Strasbourg, đã bị giết, tại quận Meinau ở Strasbourg, Pháp, ngày 13 tháng 12 năm 2018
Các nhà điều tra khám nghiệm hiện trường nơi nghi phạm Cherif Chekatt bị bắn hạ tại quận Meinau, Strasbourg, Pháp, đêm ngày 13/12. Ảnh: Reuters

Nghi phạm Cherif Chekatt đã bị bắn chết tại khu vực Neudorf/Meinau thuộc Strasbourg sau khi cảnh sát tiến hành một chiến dịch vào khoảng 21 giờ ngày 13/12 (20h GMT — 3h giờ Hà Nội ngày 14/12).

Nghi phạm Chekatt hôm 11/12 xả súng tại một khu chợ Giáng sinh ở Strasbourg, khiến ít nhất ba người thiệt mạng và 13 người bị thương. Hắn đã bị thương khi đấu súng với lực lượng tuần tra, trước khi bỏ trốn bằng taxi. Hơn 700 nhân viên an ninh đã truy lùng nghi phạm.

Khu chợ Giáng sinh tại Strasbourg vốn là một địa điểm du lịch nổi tiếng, thu hút hàng trăm nghìn lượt du khách mỗi năm. Strasbourg là thành phố nằm giáp biên giới Pháp- Đức, cách biên giới Italy khoảng 400 km về phía Bắc. Đây cũng là nơi có trụ sở của Nghị viện châu Âu. 

Tin mới