Tiểu vương Kuwait giải tán quốc hội

Việc giải tán quốc hội Kuwait là để chuẩn bị cho cuộc bầu cử sớm ở nước này, nhằm đối phó với các thách thức an ninh và kinh tế.

Tiểu vương Kuwait. Ảnh: Kuwaittimes
Tiểu vương Kuwait. Ảnh: Kuwaittimes

Tiểu vương Kuwait Sheikh Sabah al-Ahmad al-Sabah hôm nay cho biết "dựa trên tình hình khu vực và các thách thức an ninh", ông đã yêu cầu cơ quan lập pháp có 50 thành viên giải tán, hãng thông tấn Kuna đưa tin sau cuộc họp khẩn của chính phủ.

Động thái này diễn ra sau chưa đầy 24 giờ Chủ tịch Quốc hội Marzouk al-Ghanem kêu gọi thực hiện cuộc bầu cử nhanh chóng trước các thách thức an ninh và kinh tế.

Theo Hiến pháp Kuwait, cuộc bầu cử sẽ diễn ra trong vòng hai tháng sau khi quốc hội giải tán. Nước này tổ chức cuộc bầu cử quốc hội lần cuối hồi 2013.

Kuwait là quốc gia sản xuất dầu lớn nhưng giá dầu thế giới giảm đã khiến nước này phải cắt giảm trợ giá, gây nên tranh luận về vấn đề này.

Gần đây Kuwait còn đối diện với nguy cơ bị Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tấn công. Năm ngoái, IS từng lên tiếng nhận trách nhiệm vụ đánh bom tự sát vào nhà thờ Hồi giáo Shia ở thành phố Kuwait, khiến 27 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới