Times: Triển vọng Trump gặp Putin khiến chính quyền Anh lo ngại

Cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin có khả năng sẽ diễn ra vào tháng tới trong chuyến thăm của người đứng đầu Nhà Trắng đến châu Âu, The Times đưa tin. Theo tờ báo, viễn cảnh này khiến các quan chức Anh"lo ngại", vì sẽ thêm hoài nghi về cam kết của Trump với liên minh Bắc Đại Tây Dương.
 
Thông tin về cuộc gặp tiềm năng xuất hiện trong bối cảnh Thủ tướng Anh Theresa May hoài nghi rằng đất nước của bà cùng với Hoa Kỳ vẫn là các quốc gia quân sự hàng đầu. Theo nguồn tin trong bộ quốc phòng Anh, tại một cuộc họp căng thẳng thảo luận về tương lai các lực lượng vũ trang Vương quốc Anh, Thủ tướng yêu cầu Bộ trưởng Quốc phòng Gavin Williamson phải làm cho Anh vẫn là cường quốc quân sự "hàng đầu". Bản thân bà May phủ nhận thông tin về cuộc nói chuyện này.

Cuộc gặp có thể diễn ra giữa Donald Trump và Vladimir Putin khiến các quan chức Anh lo ngại.

"Hiện tại vẫn chưa rõ: cuộc gặp này sẽ diễn ra trước hoặc sau hội nghị thượng đỉnh NATO và chuyến thăm Anh — quan chức Anh nói — Sẽ tốt hơn cho chúng tôi nếu nó xảy ra sau chuyến thăm.

Một nguồn tin cao cấp trong giới ngoại giao phương Tây nói rằng cuộc gặp giữa các nhà lãnh đạo Nga và Mỹ trước hội nghị thượng đỉnh NATO sẽ kích động "sự lo lắng và báo động".

"Đây sẽ là động thái cực kỳ tiêu cực", nguồn tin giấu tên nói.

Nhà Trắng tuyên bố với tờ Times rằng không có thông báo về cuộc gặp giữa Nga và Mỹ. Tuy nhiên, cựu quân nhân cấp cao của Hoa Kỳ nói rằng vấn đề đàm phán đang diễn ra, nhưng cho đến nay, ngày giờ và địa điểm cuộc gặp chưa được xác nhận.

Tin mới