Tin tặc từ Nga, Trung Quốc tấn công ban vận động tranh cử của Trump và Biden?

Microsoft đã cáo buộc tin tặc từ Nga, Trung Quốc và Iran tấn công mạng nhắm vào các ban vận động tranh cử của Tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump và đối thủ của ông trong cuộc bầu cử Joe Biden - Sputnik dẫn thông báo.
Hình minh họa
Ảnh minh họa.

“Trong những tuần gần đây, Microsoft đã ghi nhận các cuộc tấn công mạng nhằm vào các cá nhân và tổ chức liên quan đến cuộc bầu cử tổng thống sắp tới, bao gồm cả các cuộc tấn công bất thành vào những người liên quan đến ban vận động tranh cử của các ông Trump và Biden”  - thông báo cho biết.

Cụ thể, một nhóm có tên là Strontium, mà công ty cho rằng đang hoạt động từ Nga, bị nghi ngờ đã tấn công hơn 200 tổ chức, bao gồm ban vận động tranh cử của các ứng cử viên, các tổ chức phi chính phủ, đảng phái và tư vấn chính trị.

Nhóm Zirconium, hoạt động từ Trung Quốc, được cho là đã tấn công những người nổi tiếng liên quan đến cuộc bầu cử nói chung và ban vận động tranh cử của ông Biden nói riêng.

Microsoft cũng tuyên bố rằng nhóm Phosphorus hoạt động từ Iran, đang tấn công các tài khoản cá nhân liên quan đến ban vận động tranh cử của Tổng thống của Trump.

Vào ngày 16/7, có thông tin cho rằng, tin tặc đã xâm nhập vào tài khoản Twitter của cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden, người được chính thức đề cử là ứng cử viên đảng Dân chủ cho cuộc bầu cử tổng thống sắp tới. Ngoài ra, các cuộc tấn công mạng còn nhằm vào các trang cá nhân của doanh nhân đứng đầu Tesla và SpaceX Elon Musk, nhà sáng lập Microsoft Bill Gates, người đứng đầu Amazon Jeff Bezos, nhà quản lý tài chính Warren Buffett, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và những người khác. Tin tặc cũng từng tấn công tài khoản của các công ty Apple và Uber.

Tin mới