Tinh bột nghệ Thái Hòa được dán tem truy xuất nguồn gốc

(Baonghean.vn) - Sau mật ong Tây Hiếu, bưởi hồng Quang Tiến, mới đây, sản phẩm tinh bột nghệ Thái Hòa vừa được Sở KH&CN tỉnh công nhận, in ấn bao bì gắn tem truy xuất nguồn gốc.

HTX sản xuất, chế biến tinh bột Thái Hòa ở xóm Đông Mỹ, xã Đông Hiếu (thị xã Thái Hòa) là một trong những cơ sở đi đầu trong việc gắn tem điện tử truy xuất nguồn gốc trên bao bì đối với loại sản phẩm tinh bột nghệ.

Sản phẩm tinh bột nghệ do người dân Thái Hoà sản xuất. Ảnh: Quang Huy
Sản phẩm tinh bột nghệ do người dân Thái Hoà sản xuất. Ảnh: Quang Huy

Với việc gắn tem này, chỉ cần chiếc điện thoại thông minh, người tiêu dùng có thể kểm tra được xuất xứ sản phẩm. Những thông tin trên bao bì như: cơ sở sản xuất, lịch sử canh tác, sơ chế đóng gói, hạn sử dụng đều được hiện thị đầy đủ.

Bà Trần Thị Nga - Chủ nhiệm HTX sản xuất, chế biến tinh bột Thái Hòa cho biết: “Sản phẩm để đủ điều kiện gắn nhãn mác, chúng tôi phải quản lý, kiểm tra kỹ lưỡng từ khi làm đất đến khi trồng. Sản phẩm trước khi đưa vào sản xuất phải được xỷ lý sạch sẽ ”. 

Sản phẩm trước khi đưa vào sản xuất phải được xỷ lý sạch sẽ. Ảnh: Quang Huy
Sản phẩm trước khi đưa vào sản xuất phải được xử lý kỹ càng. Ảnh: Quang Huy

Để nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng nhu cầu cho người tiêu dùng, nhiều hộ sản xuất đã đầu tư hàng trăm triệu đồng để lặp đặt hệ thống máy móc, lò sấy bằng điện…

Người tiêu dùng có thể kểm tra được xuất xứ sản phẩm bằng điện thoại smart phone. Ảnh: Quang Huy
Người tiêu dùng có thể kểm tra được xuất xứ sản phẩm bằng điện thoại smart phone. Ảnh: Quang Huy

Hiện nay, ngoài 20 ha nghệ do các thành viên HTX tự trồng thì các hộ ở đây đã khảo sát kỹ và ký kết thu mua vùng nguyên liệu ở các địa phương khác trong và ngoài địa bàn về để sản xuất. 

Mới đây, tại Hà Nội, tinh bột nghệ Thái Hòa là một trong những sản phẩm đạt thương hiệu chất lượng cao năm 2017 được Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng kiểm định và chứng nhận./.

Quang Huy

(Đài Thái Hòa)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới