Tính đến chiều nay 11/4, hơn 3.200 người cách ly tập trung ở Nghệ An đã được về nhà

(Baonghean.vn) - Từ đầu dịch Covid-19 đến nay, Nghệ An đã tiếp nhận hơn 6.800 người để đưa đi cách ly tập trung 14 ngày; hơn một nửa trong số này đã hoàn thành thời gian cách ly.

Trao đổi với phóng viên Báo Nghệ An, Đại tá Nguyễn Ngọc Hà - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết, tính đến tối 11/4, Nghệ An đã tiếp nhận 6.863 người để đưa đi cách ly tập trung tại 28 điểm. Phần lớn những công dân này là lao động trở về từ Lào và Thái Lan để tránh dịch Covid-19.

Trong số này, hiện đã có 3.572 người hoàn thành thời gian cách ly, được trao giấy chứng nhận và bàn giao về cho địa phương. Hiện nay, vẫn còn hơn 3.200 người đang được cách ly tập trung tại Nghệ An. Toàn bộ những người này, trước khi được trả về địa phương sẽ được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. 
Các công dân quyên góp tiền ủng hộ BCĐ phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: Hoàng Long
Các công dân quyên góp tiền ủng hộ BCĐ phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Hoàng Long

Theo Đại tá Nguyễn Ngọc Hà, chỉ riêng trong ngày 11/4, đã có hơn 500 người được trao giấy công nhận hoàn thành thời gian cách ly. Trong khi đó, những ngày gần đây, số lượng người tiếp nhận mới chỉ rải rác, có ngày thậm chí không đón thêm trường hợp nào.

Cụ thể, chiều 11/4, BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 thị xã Thái Hòa tổ chức lễ bàn giao công dân hoàn thành thời gian cách ly tập trung tại cơ sở 2 Trường Trung cấp Kinh tế kỹ thuật Nghệ An. Dịp này, có 125 công dân được trao giấy công nhận hoàn thành thời gian cách ly. Đây là các công dân thuộc nhiều huyện, thị của Nghệ An, trở về từ Lào và được đưa vào khu cách ly tập trung của TX Thái Hòa từ ngày 28/3.

Sau 14 ngày, tất cả các mẫu xét nghiệm của các công dân này đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Cảm kích trước sự quan tâm, chăm sóc các lực lượng làm nhiệm vụ trong khu cách ly, các công dân đã quyên góp ủng hộ BCĐ phòng, chống dịch thị xã Thái Hòa với số tiền hơn 13 triệu đồng.

Các công dân vẫy chào lực lượng làm nhiệm vụ. Ảnh: Duy Đông
Các công dân vẫy chào lực lượng làm nhiệm vụ. Ảnh: Duy Đông

Trong khi đó, tại Trung tâm Chính trị huyện Quỳnh Lưu, cơ quan chức năng cũng đã bàn giao 123 công dân hoành thời gian cách ly về cho địa phương. Đây là những công dân Việt Nam từ Lào và Thái Lan về nước. Tại đây, họ được kiểm tra sức khỏe, bảo đảm chỗ ăn ở, sinh hoạt chu đáo.

Trong quá trình cách ly, 100% công dân đều chấp hành tốt các quy định phòng, chống dịch. Qua quản lý, theo dõi hết thời gian cách ly, các công dân sức khỏe bình thường, không có các biểu hiện ho, sốt và đã được xét nghiệm và sàng lọc Covid-19 đều có kết quả âm tính. Các công dân hết thời hạn cách ly được cơ quan chức năng hỗ trợ phương tiện đưa về gia đình.

Các công dân hoàn thành thời gian cách ly sẽ được bố trí phương tiện đưa về tận địa phương. Ảnh: Hoàng Long
Các công dân hoàn thành thời gian cách ly sẽ được bố trí phương tiện đưa về tận địa phương. Ảnh: Hoàng Long

Tại khu cách ly Trường Trung cấp nghề kỹ thuật, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid - 19 huyện Yên Thành ngày 11/4 cũng tổ chức bàn giao và cấp giấy chứng nhận hoàn thành cách ly cho 167 công dân đủ điều kiện, hoàn thành thời gian cách ly y tế. Trước đó, từ ngày 27/3 đến ngày 29/3, huyện Yên Thành tiếp nhận 190 công dân trở về từ Lào, Thái Lan. Trước khi trở về, các công dân cũng đóng góp 13,5 triệu đồng cho BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 huyện Yên Thành. Trong khi đó, lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly cũng đã trao quà, động viên công dân có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Ngoài ra, tại Trường Dân tộc Nội trú - Cơ sở 2, xã Nghi Ân, TP Vinh, Bộ CHQS tỉnh Nghệ An đã bàn giao và cấp giấy chứng nhận hoàn thành cách ly cho 133 công dân. Trước khi rời khu cách ly, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 đề nghị các công dân, sau thời gian cách ly tập trung trở về địa phương cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc việc tự cách ly tại nhà trong vòng 14 ngày, cùng với gia đình thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Chính phủ về giãn cách xã hội, nhằm đảm bảo an toàn cho chính mình, gia đình và cộng đồng. 

Tin mới