Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới“

(Baonghean.vn) - Nằm trong chuỗi hoạt động Tháng thanh niên, Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh đã tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới” nhằm phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ.

Chiều 3/3, đoàn công tác của Tỉnh đoàn Nghệ An do đồng chí Phạm Tuấn Vinh - Ủy viên Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn dẫn đầu đã đến thăm và tặng quà tại một số đơn vị đóng ở xã Thanh Thủy (huyện Thanh Chương).

Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Tháng Ba biên giới” do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Hội LHTN tỉnh tổ chức.

Đi cùng đoàn còn có Đại tá Trần Minh Công - Phó Chính ủy Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh, lãnh đạo UBND huyện Thanh Chương.

Đoàn công tác nghe đồn trưởng Đồn biên phòng Thanh Thủy giới thiệu về cột mốc biên giới ở cửa khẩu. Ảnh: Tiến Hùng
Đoàn công tác nghe Đồn trưởng Đồn biên phòng Thanh Thủy giới thiệu về cột mốc biên giới ở cửa khẩu. Ảnh: Tiến Hùng

Theo Bí thư Tỉnh đoàn, “Tháng Ba biên giới” với chủ đề “Làm theo lời Bác - Vững bước quân hành - Hướng về biên cương Tổ quốc” là chương trình mở đầu cho chuỗi hoạt động trong Tháng thanh niên 2018. Đây cũng là chương trình hướng tới kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 59 năm ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng và 29 năm Ngày biên phòng toàn dân.

Lãnh đạo UBND huyện Thanh Chương và lãnh đạo Tỉnh đoàn tặng quà cho các tân binh sắp lên đường nhập ngũ. Ảnh: Tiến Hùng
Lãnh đạo UBND huyện Thanh Chương và đại diện BTV Tỉnh đoàn tặng quà cho các tân binh sắp lên đường nhập ngũ. Ảnh: Tiến Hùng

“Chương trình được tổ chức nhằm phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, góp phần bồi đắp ước mơ, hoài bão, tinh thần trách nhiệm cho đoàn viên thanh niên, bảo vệ và xây dựng tổ quốc”, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An cho biết.

Điểm đầu tiên, đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà Đồn Biên phòng Thanh Thủy, đóng tại cửa khẩu Thanh Thủy.

Sau đó, đoàn đã đến thăm Tổng đội thanh niên xung phong 5, tặng 30 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi, tặng quà cho các tân binh ở các xã Ngọc Lâm, Hạnh Lâm, Thanh Thủy chuẩn bị lên đường nhập ngũ.

Các em học sinh nhận xe đạp từ Tỉnh đoàn. Ảnh: Tiến Hùng
Các em học sinh vui sướng nhận món quà ý nghĩa của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn. Ảnh: Tiến Hùng

Cũng trong chương trình, Đại tá Trần Minh Công đã thông tin một số tình hình về an ninh biên giới cũng như cách thức vận động quần chúng bảo vệ an ninh biên giới./.

Tin mới