Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức hành trình “theo dòng lịch sử”

(Baonghean.vn) - Trong chuyến hành trình này, đoàn đã tổ chức đợt sinh hoạt với chuyên đề “Báo cáo viên - Theo dòng lịch sử”
Từ ngày 28-31/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức Hành trình về nguồn “Theo dòng lịch sử”.
Đoàn đã tổ chức dâng hoa tại Nghĩa trang Liệt sỹ Đồi A1. Ảnh: Phương Anh
Đoàn đã tổ chức dâng hoa tại Nghĩa trang Liệt sỹ Đồi A1. Ảnh: Hùng Nguyễn


Tham gia chuyến hành trình có đồng chí Phạm Tuấn Vinh - Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn; các đồng chí Thường trực, Ủy viên BTV, cán bộ cơ quan Tỉnh đoàn cùng các đồng chí báo cáo viên, tuyên truyền viên của Đoàn các cấp.

Đoàn đã có dịp đến thăm nhiều di tích lịch sử trong các cuộc chiến tranh vệ quốc tại hai tỉnh Điện Biên và Sơn La như: Di tích Nhà tù Sơn La, cây đào Tô Hiệu, Di tích Sở chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ, hầm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, các khu căn cứ của quân đội nhân dân Việt Nam đóng trong rừng Mường Phăng, Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, Chiến trường đồi A1, Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ…
Các địa biểu thắp hương lên các phần mộ liệt sỹ tại Nghĩa trang Đồi A1,  Điện Biên Phủ. Ảnh Phương Anh
Các đại biểu thắp hương lên các phần mộ liệt sỹ tại Nghĩa trang Đồi A1, Điện Biên Phủ. Ảnh: Hùng Nguyễn
Trong chuyến hành trình này, đoàn đã tổ chức đợt sinh hoạt với chuyên đề “Báo cáo viên - Theo dòng lịch sử”. Qua đó tuyên dương báo cáo viên, tuyên truyền viên xuất sắc năm 2018 tại Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ. Tại buổi sinh hoạt, tuổi trẻ Tỉnh đoàn Nghệ An đã ôn lại lịch sử, truyền thống anh hùng của dân tộc, tinh thần, ý chí kháng chiến kiên cường của các chiến sỹ cộng sản và nhân dân ta, xem phóng sự tư liệu và tham quan Bảo tàng để hiểu thêm về các cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc.
Bí thư Tỉnh đoàn Phạm Tuấn Vinh tặng Giấy khen cho các Báo cáo viên xuất sắc. Ảnh: Phương Anh
Bí thư Tỉnh đoàn Phạm Tuấn Vinh tặng bằng khen cho các Báo cáo viên xuất sắc. Ảnh: Hùng Nguyễn
Cũng tại buổi sinh hoạt, 12 đồng chí là báo cáo viên, tuyên truyền viên có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, định hướng thông tin, dư luận của ĐVTN trên mạng xã hội đã được tặng bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An.
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ. Ảnh: Phương Anh
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ. Ảnh: Hùng Nguyễn

Chuyến hành trình là dịp để thế hệ trẻ có thêm cơ hội được tìm hiểu về lịch sử tại các địa chỉ đỏ, đồng thời góp phần giáo dục cán bộ, đoàn viên, thanh niên về truyền thống đấu tranh cách mạng và thể hiện lòng biết ơn của thế hệ trẻ đối với sự hy sinh anh dũng của cha anh. Qua đó phấn đấu rèn luyện thêm bản lĩnh chính trị, hun đúc tinh thần hăng hái hơn trong học tập, lao động và công tác, góp phần thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Tin mới