Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức ‘Tháng Ba biên giới’ tại huyện Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Chương trình “Tháng Ba biên giới” năm 2021 được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức tại xã Mường Ải, huyện Kỳ Sơn vào sáng 5/3.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm Chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2021) và 62 năm ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3/3/1959 - 3/3/2021). 

Đoàn công tác thăm nơi sinh hoạt của cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Mường Ải.
Đoàn công tác thăm nơi sinh hoạt của cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Mường Ải. Ảnh: CTV

Trong khuôn khổ chương trình, đồng chí Lê Văn Lương - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh đã dẫn đầu đoàn công tác đến thăm Đồn Biên phòng Mường Ải.

Chia sẻ với những khó khăn, vất vả của tập thể cán bộ, chiến sỹ đang công tác tại đồn, ngày đêm bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và an ninh biên giới quốc gia, đồng thời cũng là lực lượng tham gia phòng, chống dịch Covid-19 ở tuyến đầu, Bí thư Tỉnh đoàn Lê Văn Lương cho biết, chương trình “Tháng Ba biên giới” là dịp để các cấp bộ Đoàn tăng cường quan tâm, chia sẻ, và tặng quà, động viên các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại các đồn biên phòng, điểm chốt… 

“Thông qua các hoạt động thiết thực của chương trình, góp phần tuyên truyền sâu rộng trong hội viên, thanh niên về truyền thống vẻ vang của Đoàn, Hội và các thế hệ thanh niên Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, đồng chí khẳng định thêm. 

Bí thư Tỉnh đoàn Lê Văn Lương trao quà chúc mừng cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng Mường Ải nhân ngày truyền thống lực lượng biên phòng.
Bí thư Tỉnh đoàn Lê Văn Lương trao quà chúc mừng cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Mường Ải nhân ngày truyền thống Lực lượng Biên phòng.  Ảnh: CTV

Chúc mừng Đồn Biên phòng Mường Ải nhân kỷ niệm 62 năm ngày truyền thống của Lực lượng Biên phòng, đoàn công tác đã trao tặng 1 bộ máy vi tính cho tập thể cán bộ, chiến sỹ đang công tác tại đây. 

Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao quà động viên đội thanh niên xung kích giữ yên biên giới xã Mường Ải, huyện Kỳ Sơn.
Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao quà động viên Đội thanh niên xung kích giữ yên biên giới xã Mường Ải, huyện Kỳ Sơn.  Ảnh: CTV

Dịp này, nhằm thể hiện sự quan tâm, chăm lo đến thanh thiếu nhi tại các địa bàn biên giới khó khăn, đoàn công tác cũng trao tặng 3.000 cuốn vở cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường THCS Mường Típ; đồng thời trao quà động viên Đội thanh niên xung kích giữ yên biên giới xã Mường Ải, huyện Kỳ Sơn.

Đoàn công tác trao tặng các hiện vật thiết thực cho các chốt quản lý, bảo vệ biên giới và phòng chống dịch Covid-19 tại xã Mường Ải.
Đoàn công tác trao tặng các hiện vật thiết thực cho các chốt quản lý, bảo vệ biên giới và phòng, chống dịch Covid-19 tại xã Mường Ải. Ảnh: CTV

Ngoài ra, chung sức vào cuộc chiến chống dịch Covid-19, các thành viên trong đoàn đã tặng 2 bộ bếp ga, 2 bộ nồi, 3.000 khẩu trang y tế và 50 chai nước sát khuẩn cho 2 điểm chốt trực lực lượng phòng, chống Covid-19 là điểm chốt 413 và điểm chốt 415.

Đoàn thăm hỏi, tặng quà cho lực lượng công an chính quy xã Mường Ải.
Đoàn thăm hỏi, tặng quà cho lực lượng Công an chính quy xã Mường Ải, huyện Kỳ Sơn. Ảnh: CTV

Cùng ngày, đoàn công tác đến thăm hỏi và tặng 1 cây nước nóng lạnh cho lực lượng Công an chính quy xã Mường Ải, động viên các cán bộ, chiến sỹ của lực lượng vũ trang đang túc trực làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, đem lại cuộc sống bình yên cho người dân.

Tin mới