Tỉnh Đoàn Nghệ An: Trao giải cuộc thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi

(Baonghean.vn) -Tối 2/12, Tỉnh Đoàn Nghệ An tổ chức chung kết và và trao giải Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi của đoàn cấp tỉnh lần thứ 2, năm 2017.

Sau các phần thi trắc nghiệm kiến thức, thi thuyết trình, Ban tổ chức Hội thi đã chọn 6 thí sinh có điểm cao tranh tài tại đêm chung kết với phần thi hùng biện, thuyết trình.

Bí thư Tỉnh đoàn Phạm Tuấn Vinh trao giải Nhất cho thí sinh Nguyễn Quang Kiên đôn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.
Bí thư Tỉnh Đoàn Phạm Tuấn Vinh trao giải Nhất cho thí sinh Nguyễn Quang Kiên đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Ảnh: Thanh Lê

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, Hội thi đã được các cấp bộ Đoàn chủ động triển khai nghiêm túc, theo đúng kế hoạch, nội dung và thời gian quy định. Có 31/36 đơn vị cấp huyện, thành, thị Đoàn và Đoàn trực thuộc với 55 Báo cáo viên, tuyên truyền viên đăng ký tham dự hội thi.

Về các phần thi, theo đánh giá của ban giám khảo, 100% thí sinh đã thực hiện tốt phần thi trắc nghiệm kiến thức, một số thí sinh đạt điểm tuyệt đối 30/30.

Nhiều bài báo cáo thể hiện những phát hiện mới, cách diễn đạt mới, có sức thuyết phục cao. Nhiều chuyên đề đã được các báo cáo viên liên hệ với thực tiễn địa phương, gắn với đoàn viên thanh niên của đơn vị nơi công tác.

Trao giải nhì cho các thí sinh. Ảnh Thanh Lê
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi Nguyễn Thị Thơm trao giải Nhì cho các thí sinh. Ảnh: Thanh Lê

Tại phần thi hùng biện thuyết trình các báo cáo viên cơ bản đã trình bày tốt phần thuyết trình, đúng nội dung, có sức truyền cảm và hấp dẫn người nghe. Nội dung báo cáo thể hiện sự đầu tư, tâm huyết, tự tin, trả lời đầy đủ các câu hỏi ứng xử do Hội đồng Giám khảo đặt ra. 

Trong điều kiện xã hội thông tin đa chiều, nhiều lúc đoàn viên thanh niên còn thiếu và nhiễu thông tin, các thế lực thù địch luôn tìm cách xuyên tạc, vu khống, bịa đặt và tìm cách truyền bá những tư tưởng độc hại… Điều đó đặt ra nhiều thách thức trong công tác tuyên truyền, giáo dục, định hướng cho thanh niên của tổ chức đoàn.

Trao giải khuyến khích cho các thí sinh. Ảnh Thanh Lê
Trao giải Khuyến khích cho các thí sinh. Ảnh: Thanh Lê

“Ban thường vụ Tỉnh đoàn mong rằng mỗi báo cáo viên sẽ thực hiện tốt cầu nối truyền tải thông tin, niềm tin, đạo đức và tri thức tới đoàn viên thanh niên. Đồng thời đề nghị các đồng chí ý thức đầy đủ về vị trí, tầm quan trọng và trách nhiệm của mình để không ngừng nỗ lực trau dồi kỹ năng, kinh nghiệm, kiến thức, chủ động, tích cực đối thoại với đoàn viên thanh niên”-  Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Nguyễn Thị Thơm nhấn mạnh trong phát biểu tại lễ trao giải.

Hội thi

Hội thi là dấu ấn đầu tiên cho nhiệm kỳ mới, là giải pháp cụ thể để củng cố, xây dựng và phát triển đội ngũ báo cáo viên các cấp, phát huy vai trò của công tác tuyên truyền miệng trong giáo dục của tổ chức đoàn. Đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội đoàn toàn quốc lần thứ XI. Ảnh: Thanh Lê

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức trao giải Nhất cho thí sinh Nguyễn Quang Kiên đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; giải Nhì thuộc về hai thí sinh Trần Thị Hà Phương đơn vị Thành đoàn Vinh và Trần Thị Ngọc Thương đơn vị Thị đoàn Thái Hoà; Ban tổ chức trao 3 giải Ba và các giải Khuyến khích cho các thí sinh. 

 » So tài báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi trong tổ chức đoàn Nghệ An
 

Thanh Lê

TIN LIÊN QUAN

Tin mới