Tỉnh đoàn trao tặng các điểm rửa tay sát khuẩn tại khu vực bầu cử

(Baonghean.vn) - Nhằm tăng hiệu quả phòng, chống dịch Covid - 19, sáng 16/5, Tỉnh đoàn Nghệ An đã tặng điểm rửa tay sát khuẩn tự động tại các điểm bầu cử trên địa bàn huyện Diễn Châu.

Cùng với công tác tuyên truyền bằng hình thức trực quan qua hệ thống băng rôn, khẩu hiệu, pano, áp phích, thời gian qua, Tỉnh đoàn Nghệ An đã triển khai thiết kế mô hình điểm rửa tay sát khuẩn tự động và thực hiện đồng bộ tại các cơ sở Đoàn trên toàn tỉnh.

Các điểm rửa tay sát khuẩn tự động này được đặt tại các điểm bầu cử để góp phần thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 trước ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. 

Ảnh: Quang Thành
Đồng chí Chu Đức Thái - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Nghệ An bàn giao điểm rửa tay sát khuẩn tự động tại  xã Diễn Ngọc (huyện Diễn Châu). Ảnh: Quang Thành

Đoàn công tác đã trao tặng 21 điểm rửa tay sát khuẩn tự động; 1.000 khẩu trang y tế, 40 chai nước sát khuẩn cho đoàn viên, thanh niên huyện Diễn Châu để phục vụ công tác phòng chống dịch. 

Tính đến ngày 16/5/2021, Tỉnh đoàn và các tổ chức cơ sở Đoàn đã phát miễn phí hơn 36 điểm rửa tay sát khuẩn tự động; 155.300 khẩu trang y tế; 3.375 chai nước sát khuẩn; 5.200 kính chắn giọt bắn; 350 máy đo thân nhiệt; 35.000 tờ rơi; xây dựng mới hơn 410 điểm rửa tay sát khuẩn; hơn 485 mô hình tuyên truyền...
Ảnh: Quang Thành
Tỉnh đoàn trao tặng điểm rửa tay sát khuẩn tự động tại  xã Diễn Thành (Diễn Châu). Ảnh: Quang Thành

Đặc biệt, đội phản ứng nhanh khối các trường đại học, cao đẳng, THPT đã có đóng góp lớn về mặt khoa học - công nghệ, giảm chi phí cho người dân khi sản xuất thành công dung dịch rửa tay kháng khuẩn, an toàn cho sức khỏe người sử dụng và phát miễn phí cho người dân trên địa bàn tỉnh. 

Ảnh: Quang Thành
Cũng trong dịp này, Đoàn công tác đã thăm hỏi và tặng 10 suất quà cho các đoàn viên, thanh niên, đội viên vùng giáo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá là 10 triệu đồng. Ảnh: Quang Thành

Tin mới