Tinh gọn số lượng, nâng cao hiệu quả chức danh cán bộ không chuyên trách

(Baonghean.vn) - Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVI, sáng 13/11, UBND tỉnh tổ chức phiên họp chuyên đề nhằm thảo luận, đóng góp ý kiến về một số tờ trình trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp tới. Đồng chí Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. 
Về dự thảo nghị quyết HĐND tỉnh sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 314/2010/NQ-HĐND về số lượng, chức danh và mức phụ cấp đối với những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã và khối xóm, bản trên địa bàn tỉnh Nghệ An, các thành viên UBND tỉnh và lãnh đạo một số ngành cơ bản đồng tình phương án mà sở Nội vụ soạn thảo xây dựng.
Theo đó, điểm mới của dự thảo so với Nghị quyết số 314 hiện hành là giảm 4 chức danh ở cấp xã từ 22 xuống còn 18, gồm DS – KHHGĐ (chuyển sang viên chức thuộc trạm y tế); thương mại, công nghiệp, KHCN và môi trường, khuyến nông, khuyến công (do công chức địa chính, xây dựng, nông nghiệp và môi trường đảm nhận); thủ quỹ văn thư, lưu trữ, tạp vụ (do công chức văn phòng – thống kê đảm nhận). Như vậy nếu giảm 4 chức danh này thì cả tỉnh sẽ giảm  so với hiện tại là 1.920 người.
Ở xóm, khối, bản có 7 chức danh, phân thành 5 nhóm, trong đó, xóm, khối thuộc xã, thị trấn bố trí không quá 5 người; các khối thuộc phường không quá 6 người; Mỗi chức danh bố trí 1 người. Về chế độ chính sách, ở mỗi chức danh được điều chỉnh tăng lương, phụ cấp từ 0,1 đến 0,2% mức lương cơ sở....
                                    Đồng chí Nguyễn Xuân Đường chủ trì cuộc họp
Kết luận nội dung này, đồng chí Nguyễn Xuân Đường nhấn mạnh: Việc bố trí số lượng, chức danh đối với những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã và cấp xóm cần phải đảm bảo vừa tinh gọn được bộ máy, vừa nâng cao hiệu quả hoạt động. Việc nâng lương, phụ cấp cho các đối tượng này phải đảm bảo cân đối nguồn lực để thực hiện. Trong thời gian từ nay cho đến kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh, các thông tin liên quan đến dự thảo nghị quyết cần được thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nghị quyết khi được ban hành.
Thời gian còn lại của cuộc họp, UBND tỉnh đã cho ý kiến vào dự thảo Nghị quyết HĐND tỉnh về cơ chế hỗ trợ, khuyến khích đầu tư xây dựng bến xe, bãi đậu xe trên địa bàn tỉnh Nghệ An; tờ trình về việc thay đổi, lựa chọn đặt lại tên đường Võ Nguyên Hiến trên địa bàn thành phố Vinh.
Chiều nay, phiên họp UBND tỉnh tiếp tục làm việc.
Mai Hoa

Tin mới