Tỉnh Nghệ An khen thưởng 38 tác phẩm báo chí viết về phòng, chống dịch Covid-19

(Baonghean.vn) - Sáng 9/7, Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An tổ chức trao giải Cuộc thi Báo chí Nghệ An với “Phòng, chống dịch Covid-19”. Cuộc thi nhằm động viên, tuyên dương các nhà báo, phóng viên trong công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19.

Trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam, các cơ quan báo chí đã tích cực tham gia tuyên truyền kịp thời, sâu rộng, có hiệu quả công tác chỉ đạo, triển khai các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 của các cấp chính quyền, cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An.

Các nhà báo, phóng viên không quản ngại khó khăn, gian khổ, tiếp cận, sẵn sàng dấn thân để có được những thông tin nóng hổi, đa chiều, thể hiện tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, xã hội trên mặt trận chống đại dịch. Từ đây, đã có hàng ngàn tác phẩm báo chí thuộc các loại hình khác nhau ra đời, để lại dấu ấn sâu sắc trong độc giả, khán thính giả.

Đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh và Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giải Nhì cho các tác giả. Ảnh: Phạm Bằng
Đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh và Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự lễ và trao giải Nhì cho các tác giả. Ảnh: Phạm Bằng

Nhằm kịp thời động viên, tuyên dương đội ngũ nhà báo, phóng viên, cộng tác viên trong công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19, Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An phát động cuộc thi Báo chí Nghệ An với “Phòng, chống dịch Covid-19”.

Cuộc thi đã nhận sự tham gia của đông đảo đội ngũ nhà báo, phóng viên, CTV trên địa bàn. Đã có 132 tác phẩm trong số hàng ngàn tác phẩm được đăng tải phát sóng trong thời điểm từ tháng 1/2020 đến 5/2020 gửi tham gia dự thi.

trao giải Ba cho các tác giả. Ảnh: Phạm Bằng
Ông Dương Đình Chỉnh - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Y tế và ông Trần Duy Ngoãn - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh trao giải Ba cho các tác giả. Ảnh: Phạm Bằng

Các tác phẩm báo chí đã tập trung phản ánh kịp thời công tác điều hành, chỉ đạo, triển khai các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 của các cấp chính quyền, cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An.

Phản ánh những khó khăn, vất vả, nguy hiểm của các lực lượng tại các khu cách ly, các điểm chốt chặn, kiểm soát trên tuyến biên giới… Đặc biệt đi sâu tuyên truyền, đề cao ý thức giữ gìn sự an toàn của cộng đồng, trật tự xã hội trước đại dịch. Phát hiện, tôn vinh những gương người tốt, việc tốt trong phòng, chống dịch và chia sẻ trách nhiệm với xã hội, cộng đồng.

Ban Tổ chức giải đã xét, trao 38 giải cho các tác giả, nhóm tác giả. Trong đó, có 7 giải Nhì, 11 giải Ba, 20 giải Khuyến khích (không có giải Nhất).

Báo Nghệ An có 9 tác phẩm đạt giải Nhì, Ba và Khuyến khích gồm: 
1. Tác phẩm "Chuyện về những đêm trắng phòng, chống dịch ở Nghệ An" của tác giả Thành Chung đạt giải Nhì.
2. Tác phẩm :Những trái tim tình nguyện" của 2 tác giả Khánh Ly - Hoài Thu đạt giải Ba.
3. Tác phẩm "Những người hùng thầm lặng trên trận tuyến phòng, chống dịch Covid-19" của 2 tác giả Phương Chi - Thành Cường đạt giải Ba.
4. Tác phẩm "Những người thầm lặng trong mùa dịch" của tác giả Đức Anh đạt giải Ba.
5. Tác phẩm "Lan tỏa yêu thương và sức mạnh" của tác giả Công Kiên đạt giải Ba.
6. Tác phẩm "Sinh kế cho lao động mùa dịch" của tác giả Thanh Nga đạt giải Ba.
7. Tác phẩm "Những người lính lái xe trên tuyến đầu chống dịch" của tác giả Thành Cường đạt giải Khuyến khích.
8. Tác phẩm "Đừng chùn bước" của tác giả Nhật Lân đạt giải Khuyến khích.
9. Tác phẩm "Ấm lòng khi về với quê hương" của tác giả Mỹ Hà đạt giải Khuyến khích.

trao giải Khuyến khích cho các tác giả. Ảnh: Phạm Bằng
Lãnh đạo Sở TT&TT, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trao giải Khuyến khích cho các tác giả. Ảnh: Phạm Bằng

Ông Trần Duy Ngoãn - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An khẳng định, các nhà báo, phóng viên, CTV thực sự là chiến sỹ xung kích trên mặt trận phòng, chống dịch, góp phần làm nên chiến thắng chung của cuộc chiến phòng, chống đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Nghệ An nói riêng và cả nước nói chung./.

Tin mới