Tỉnh Nghệ An và Đại học Quốc gia Hà Nội bàn cụ thể các nội dung hợp tác

(Baonghean.vn) - Sáng 2/12, đại diện lãnh đạo các Sở: Du lịch, Khoa học và Công nghệ, Giáo dục và Đào tạo, Tài nguyên và Môi trường tỉnh Nghệ An có buổi làm việc với đoàn công tác  của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Vương Bằng
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Vương Bằng

Chương trình làm việc nhằm cụ thể hoá các nội dung trong chương trình hợp tác đã ký kết giữa Đại học Quốc gia Hà Nội và UBND tỉnh Nghệ An ngày 11/12/2015 và kết luận tại buổi làm việc giữa lãnh đạo Đại học Quốc gia Hà Nội với UBND tỉnh Nghệ An ngày 21/12/2016.

Theo đó, 3 nội dung chính được ký kết gồm: Xây dựng chương trình liên kết đào tạo học sinh giỏi khu vực Bắc Trung Bộ năm 2018; Xây dựng và chuyển giao công nghệ phần mềm quản lý môi trường tỉnh Nghệ An; Xây dựng hệ thống chỉ đẫn địa lý cho các sản phẩm du lịch đặc thù tỉnh Nghệ An.

Tại buổi làm việc, GS.TS.Nguyễn Văn Mậu - Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo, Đại học Quốc gia Hà Nội và PGS.TS.Nguyễn Văn Nội - Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội đã đánh giá hiệu quả của chương trình hợp tác thời gian qua. 

Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy tặng Bằng khen cho những học sinh đạt học sinh giỏi Quốc gia
Tỉnh Nghệ An và Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội ký kết hợp tác xây dựng chương trình liên kết đào tạo học sinh giỏi khu vực Bắc Trung Bộ năm 2018. Trong ảnh, đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy tặng bằng khen cho những học sinh đạt học sinh giỏi Quốc gia năm 2017. Ảnh tư liệu

Để các chương trình hợp tác đi vào chiều sâu và thực tiễn hơn, phía nhà trường mong muốn, các sở, ban, ngành của tỉnh Nghệ An cần cử đầu mối trực tiếp làm việc với nhà trường và triển khai các nội dung một cách cụ thể.

Đặc biệt, Nghệ An cần phải rõ ràng, cụ thể hóa trong các nội dung đã ký kết. Chẳng hạn, tỉnh cần đặt hàng nội dung gì với nhà trường? Mức độ cấp bách và tiến độ đặt ra cho từng nội dung yêu cầu?

Về phía Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội có hẳn một câu lạc bộ tập hợp các giáo sư, tiến sỹ và các nhà nghiên cứu, có nhiều chương trình hợp tác có giá trị với các nước tiên tiến. Trên cơ sở này, trường sẵn sàng giúp đỡ Nghệ An theo tinh thần và mong muốn của lãnh đạo tỉnh là sớm đưa Nghệ An phát triển xứng tầm với tiềm năng.

Trong khuôn khổ chương trình, bước đầu đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và đại diện Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội đã thống nhất được một số nội dung hợp tác cụ thể.

Vương Bằng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới