Tổ chức Trung thu cho trẻ em Mường Típ (Kỳ Sơn)

(Baonghean.vn) - Nhằm chia sẻ động viên các em thiếu niên, nhi đồng tại vùng lũ khó khăn, tối 21/9, tại Trường Tiểu học xã Mường Típ, huyện Kỳ Sơn, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tổ chức chương trình Trung thu về bản lần IV.

Dự và chung vui với các em có đại diện lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và UBND huyện Kỳ Sơn. Đồng hành với đoàn còn có Hội Chữ thập đỏ quận Long Biên (TP. Hà Nội), Hội LHPN phường Hưng Dũng và các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Trao ba lô cho học sinh Tiểu học Mường Típ. Ảnh: Lê Chiến
Trao quà cho học sinh Tiểu học Mường Típ, huyện Kỳ Sơn. Ảnh: Nguyễn Hải
Tết Trung thu năm nay mang chủ đề "Trung thu về bản" được Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức nhằm động viên các em nhỏ xã Mường Típ nói riêng và huyện Kỳ Sơn nói chung; đồng thời cũng tặng quà hỗ trợ, động viên, chia sẻ với cho bà con bị thiệt hại do lũ lụt. Tổng số quà tặng trị giá 147 triệu đồng, trong đó bao gồm 186 ba lô học sinh, 500 suất bánh kẹo, 227 đôi dép được trao cho các em trong lễ hội Tết Trung thu. Một số vật dụng, thực phẩm khác gồm 100 kg cá khô, 100 kg lạc, 50 kg bột mỳ, 500 viên lọc nước, 1 bộ trống Đội được trao cho các thầy cô Trường Tiểu học Mường Típ để dự trữ, sử dụng vào việc đảm bảo thực phẩm cho các em học bán trú khi điều kiện gặp mưa lụt, chia cắt.
Trao đèn lồng Trung thu năm cánh sao cho các em nhỏ Trường Tiểu học. Ảnh: Anh Tuấn
Trao quà Trung thu cho các em nhỏ Trường Tiểu học Mường Típ. Ảnh: Nguyễn Hải
Cùng với tổ chức vui Tết Trung thu cho học sinh, đoàn còn đến động viên và trao 5 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng và 1 chăn ấm cho 5 gia đình đặc biệt khó khăn; hỗ trợ 145 thùng mỳ tôm và 100 suất quà cho các hộ dân bị ảnh hưởng, thiệt hại do lũ lụt.
Trao quà cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi lụt bão. Ảnh: Anh Tuấn - Sĩ Chiến
Trao quà cho các hộ dân Mường Típ bị ảnh hưởng bởi lụt bão. Ảnh: Nguyễn Hải
Đến nhà trao quà hỗ trợ cho 5 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi hộ 1 triệu đồng và 1 chăn ấm. Ảnh: Sỹ Chiến
 Trao quà hỗ trợ cho 5 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi hộ 1 triệu đồng và 1 chăn ấm. Ảnh: Nguyễn Hải
Mường Típ là xã vùng cao huyện Kỳ Sơn, cách thị trấn Mường Xén trên 60 km, điều kiện đi lại vô cùng khó khăn. Sau trận mưa do hoàn lưu bão số 4 cuối tháng 8 vừa qua, nhiều tuyến đường vào xã Mường Ải, Mường Típ bị sạt lở nghiêm trọng, nhiều bản bị cô lập. Để đưa được số hàng hóa trên vào bản, đoàn đã phải thuê xe vận chuyển, nhiều đoạn phải tăng bo bằng xe máy để đưa hàng và quà vào tận nơi.
Vui phá cỗ Trung thu và phát bánh kẹo cho các cháu. Ảnh: Anh Tuấn
Vui phá cỗ Trung thu và phát bánh kẹo cho các em học sinh. Ảnh: Nguyễn Hải
Được biết, đây là năm thứ 4 Hội Chữ thập đỏ Nghệ An đồng hành phối hợp với Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức Tết Trung ngay tại bản cho các em nhỏ Kỳ Sơn./.

Tin mới