Tổ chức từ thiện Hàn Quốc trao học bổng cho 30 học sinh nghèo Con Cuông

(Baonghean.vn) - Chiều 19/8, Hiệp hội Chấn hưng Thương mại hóa Hàn Quốc (KTCA) phối hợp với huyện Con Cuông tổ chức chương trình “Chia sẻ tình yêu nhỏ” nhằm hỗ trợ cho trẻ khó khăn trên địa bàn.

Chương trình “Chia sẻ tình yêu nhỏ” của Hiệp hội Chấn hưng Thương mại hóa Hàn Quốc sẽ được thực hiện thời gian từ tháng 8/2017 đến tháng 8/2023, hỗ trợ 30 em nhỏ người Đan Lai nghèo, trẻ em bị nhiễm chất độc da cam của huyện Con Cuông.

Theo đó, mỗi em được hỗ trợ học bổng thường xuyên, mỗi tháng 300.000 đồng, từ khi các em 11 tuổi cho đến  17 tuổi, với tổng kinh phí dự kiến là 816 triệu đồng.

Trao học bổng cho các học sinh nghèo Đan Lai và các em bị nhiễm chất độc da cam. Ảnh: Tường Vi
Trao học bổng cho các học sinh nghèo Đan Lai và các em bị nhiễm chất độc da cam. Ảnh: Tường Vi

Dịp này, chương trình đã tổ chức giao lưu, tặng quà và trao học bổng trong 3 tháng đầu tiên cho 30 em học sinh nghèo dân tộc Đan Lai và các em bị nhiễm chất độc da cam trên địa bàn 3 xã: Châu Khê, Môn Sơn và Thạch Ngàn.

Ngoài ra, mỗi em nhỏ còn được tặng một con dê cái để chăm sóc, cho tới khi dê mẹ sinh sản lứa đầu tiên. Lứa dê tiếp theo sẽ được tặng lại cho bạn nghèo khác.

Các học sinh nghèo nhận được dê từ Hiệp hội. Ảnh: Tường Vi
Mỗi học sinh nghèo nhận được một con dê từ tổ chức KTCA Hàn Quốc. Ảnh: Tường Vi

Trong khoảng thời gian 6 năm thực hiện chương trình "Chia sẻ tình yêu nhỏ", các em nhỏ sẽ tiếp tục được kết nối, trao đổi về cuộc sống, việc học tập với các thành viên trong tổ chức KTCA, nhằm giúp các em có động lực lao động và học tập tốt hơn, biết tự lập, sẻ chia, giúp đỡ với các hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng./.

Tường Vi

TIN LIÊN QUAN

Tin mới