Tọa đàm gặp mặt cán bộ là thương binh, con liệt sỹ trong Công đoàn Viên chức tỉnh

(Baonghean.vn) - Sáng 27/7, Công đoàn Viên chức tỉnh, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên Khối Các cơ quan tỉnh Nghệ An tổ chức buổi Tọa đàm Kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ, kịp thời động viên, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc tới các đồng chí thương binh, con liệt sỹ trong khối công đoàn viên chức tỉnh.
Dự buổi tọa đàm có đồng chí Hoàng Văn Nhiên, Chu Bá Long - Phó Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh; Các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh cùng với 6 đồng chí là thương binh và 46 đồng chí là con liệt sỹ đang công tác tại các Công đoàn cơ sở, trực thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh.
Ảnh: Thu Hương
52 đồng chí là thương binh, con em của các gia đình liệt sỹ đã cùng nhau ôn lại lịch sử, ý nghĩa của ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7. Ảnh: Thu Hương
Tại buổi tọa đàm, các đại biểu và các đồng chí thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ đã cùng nhau ôn lại lịch sử ngày Thương binh - Liệt sỹ; sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với thương binh, gia đình liệt sỹ. Bên cạnh đó được nghe những câu chuyện, những tâm sự, chia sẻ của các đồng chí là thương binh, con liệt sỹ đang công tác tại các cơ quan, đơn vị Khối Các cơ quan tỉnh.
Ảnh: Thu Hương
Thương binh Nguyễn Văn Trung (con liệt sỹ) - Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Nghệ An tự hào về người cha của mình đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc. Ảnh: Thu Hương
Ảnh: Thu Hương
Nhiều câu chuyện xúc động đã được các đồng chí kể lại khắc sâu thêm những chiến công, những kỷ niệm về một giai đoạn khốc liệt, nâng cao bản lĩnh chính trị, trau dồi đạo đức nghề nghiệp để nối tiếp truyền thống tốt đẹp của cha ông. Ảnh: Thu Hương.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Chu Bá Long - Phó Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các anh hùng, liệt sỹ, thương binh, bệnh binh đã hy sinh, cống hiến một phần xương máu để giữ gìn độc lập, chủ quyền dân tộc. Đồng thời ghi nhận và biểu dương những đóng góp của các đồng chí là thương binh, con em của các liệt sỹ đã luôn cố gắng, nỗ lực và có nhiều đóng góp cho sự phát triển của tỉnh nhà, đồng thời phát huy truyền thống anh hùng cách mạng, truyền thống gia đình, cống hiến cho quê hương đất nước. Sự hy sinh xương máu của cha anh các đồng chí luôn là tấm gương sáng cho thế hệ sau nỗ lực vươn lên.

Ảnh: Thu Hương
Trao quà cho cán bộ là thương binh. Ảnh: Thu Hương
Ảnh: Thu Hương
Trao quà cho cán bộ là con em của liệt sỹ đang công tác tại các cơ quan Khối CCQ tỉnh. Ảnh: Thu Hương
Dịp này, những món quà ý nghĩa được trao cho cán bộ là con em  thương binh, gia đình liệt sỹ đang công tác tại các cơ quan Khối Các cơ quan tỉnh.

Tin mới