Toạ đàm 'Tương lai sau khi tốt nghiệp' tại Trường Đại học Vinh

(Baonghean.vn) - Những câu hỏi liên quan đến khởi nghiệp, tìm việc làm, du học đã được chia sẻ thẳng thắn giữa các khách mời và sinh viên Đại học Vinh trong chương trình Ways after Graduation (Tương lai sau khi tốt nghiệp).

Tạo đàm khởi nghiệp Ảnh: Chu Thanh
Rất đông bạn sinh viên đã tham gia chương trình Ways after Graduation (Tương lai sau khi tốt nghiệp). Ảnh: Chu Thanh

Tối 2/12, chương trình Ways after Graduation (Tương lai sau khi tốt nghiệp) do nhóm 14 bạn sinh viên tổ chức đã diễn ra tại Hội trường A, trường Đại học Vinh. Đây là 1 trong 14 chương trình được chọn để chào mừng chiến dịch YSEALI YOUnified  dưới sự bảo trợ và tài trợ của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Được công bố năm 2013, Sáng kiến thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á, YSEALI là một chương trình nổi bật của Chính phủ Hoa Kỳ nhằm tăng cường, phát triển năng lực lãnh đạo và kết nối trong khu vực Đông Nam Á.

Thông qua chương trình, YSEALI hướng tới xây dựng năng lực lãnh đạo của thanh niên trong khu vực và bồi dưỡng một cộng đồng ASEAN vững mạnh..

Em Trần Thị Thu Trang, trưởng BTC cho biết, Ways after Graduation là một buổi talkshow, giao lưu, tọa đàm giữa thầy cô, các cựu sinh viên với các bạn sinh viên đang học tập trên giảng đường về khởi nghiệp và con đường tương lai của sinh viên sau khi tốt nghiệp. BTC đã mất gần 2 tháng lên kế hoạch cho chương trình từ việc lên kịch bản cho đến liên hệ khách mời.

“Xuất phát từ chính nhu cầu của các bạn sinh viên sắp ra trường, chương trình được tổ chức với mong muốn có thể giải đáp những khúc mắc của sinh viên, thúc đẩy tinh thần tự chủ tự lập, khởi nghiệp sáng tạo trong thế hệ trẻ ngày nay và đem lại cái nhìn khách quan, tự tin hơn cho sinh viên về con đường sau tốt nghiệp”, Trang chia sẻ.

Tạo đàm khởi nghiệp Ảnh: Chu Thanh
Các diễn giả của chương trình trao đổi với sinh viên. Ảnh: Chu Thanh

Tại buổi tọa đàm, các bạn sinh viên đã trò chuyện cởi mở với 3 diễn giả gồm: TS. Trần Bá Tiến - Trưởng phòng Đào tạo trường Đại học Vinh với kinh nghiệm du học, làm việc nước ngoài như Canada, Úc, Mỹ; Nguyễn Việt Trung - Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty bảo hiểm AIA, cựu sinh viên khóa 49 trường Đại học Vinh với kinh nghiệm kinh doanh đa ngành nghề; Vũ Mạnh Hoàng - Giám đốc công ty TNHH Thương mại Đặc sản Nghệ Tĩnh với kinh nghiệm về khởi nghiệp.

Không chỉ xoay quanh vấn đề du học, việc làm, khởi nghiệp, 3 diễn giả cũng chia sẻ với các bạn sinh viên về những câu chuyện theo đuổi đam mê, làm việc trái ngành nghề…

Chu Thanh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới