Tòa Giám mục Giáo phận Vinh và các tổ chức trực thuộc ủng hộ hơn 32 triệu đồng chống Covid-19

(Baonghean.vn) - Đây là số tiền được Giám mục, các Linh mục và bà con giáo dân tại Giáo xứ Xã Đoài chung tay đóng góp với mục đích chia sẻ khó khăn với chính quyền và nhân dân các địa phương trong việc phòng, chống dịch Covid-19.

Hưởng ứng lời kêu gọi chung tay ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An, ngày 6/4, đại diện Tòa Giám mục giáo phận Vinh, Trường Đại chủng viện Thánh Phanxicô Xaviê và Giáo xứ Xã Đoài đã đến Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc để ủng hộ 32.215.000 đồng.

Được biết, đây là số tiền được Giám mục, các Linh mục và bà con giáo dân tại Giáo xứ Xã Đoài chung tay đóng góp với mục đích chia sẻ khó khăn với chính quyền và nhân dân các địa phương trong việc phòng, chống dịch Covid-19.

Số tiền ủng hộ của Tòa Giám mục Giáo phận Vinh, Trường Đại chủng viện Thánh Phanxicô Xaviê, Giáo xứ Xã Đoài được Ủy ban MTTQ xã Nghi Diên bàn giao cho Ủy ban MTTQ huyện Nghi Lộc. Ảnh: Phương Nam
Số tiền ủng hộ của Tòa Giám mục Giáo phận Vinh, Trường Đại chủng viện Thánh Phanxicô Xaviê, Giáo xứ Xã Đoài được Ủy ban MTTQ xã Nghi Diên bàn giao cho Ủy ban MTTQ huyện Nghi Lộc. Ảnh: Phương Nam
Ngay sau khi tiếp nhận, Ủy ban MTTQ xã Nghi Diên đã trao số tiền ủng hộ của Tòa Giám mục Giáo phận Vinh, Trường Đại chủng viện Thánh Phanxicô Xaviê, Giáo xứ Xã Đoài tới Ủy ban MTTQ huyện Nghi Lộc để thực hiện việc hỗ trợ, chung tay phòng, chống dịch Covid-19.
Trước đó, Linh mục Giuse Nguyễn Đăng Điền - Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết công giáo tỉnh Nghệ An và Ban Thường trực Ủy ban đoàn kết Công giáo tỉnh đã đến trụ sở Cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An trao tặng quà ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid - 19 số tiền 12,5 triệu đồng.
Với nỗ lực chung tay, góp sức cùng hệ thống chính trị quyết tâm đẩy lùi dịch Covid -19, thời gian qua Tòa Giám mục Giáo phận Vinh cùng các tổ chức trực thuộc đã liên tục có các hoạt động hưởng ứng Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ và lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp. Trong đó, cùng với việc tạm ngưng các thánh lễ cộng đồng và các sinh hoạt mục vụ, đạo đức cộng đồng như: tĩnh tâm, hội họp, sinh hoạt hội đoàn, đọc kinh, ngắm nguyện… và chuyển qua hình thức trực tuyến.
Việc chung tay đóng góp nhằm hỗ trợ phòng, chống dịch Covid -19 thể hiện tinh thần đồng hành cùng dân tộc, chia sẻ khó khăn với cấp ủy, chính quyền các cấp, các tổ chức đoàn thể xã hội trong bối cảnh khó khăn do dịch bệnh như hiện nay.

Tin mới