Toàn bộ F1 trong bệnh viện bị phong tỏa ở Nghệ An âm tính với Covid-19

(Baonghean.vn) - Ngoài 5 F1 đã có kết quả âm tính, nhân viên y tế đang rốt ráo lấy mẫu xét nghiệm những người còn lại trong bệnh viện để sớm gỡ phong tỏa.

Sáng 8/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An tiếp tục thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả cán bộ, nhân viên và người bệnh, người chăm bệnh nhân ở Bệnh viện Phong Da Liễu Trung ương Quỳnh Lập.  

Trước đó, ngay sau khi phát hiện ca bệnh Covid-19 cộng đồng ở thị xã Hoàng Mai, cơ sở 2 bệnh viện này ở phường Quỳnh Thiện bị phong tỏa tạm thời. Lý do bệnh viện này có 5 nhân viên là trường hợp F1 và gần 100 F2 của bệnh nhân 3098 ở thị xã Hoàng Mai.

Bệnh viện Phong Da Liễu Trung ương Quỳnh Lập cơ sở 2 bị phong tỏa tạm thời. Ảnh: Thành Cường
Bệnh viện Phong Da Liễu Trung ương Quỳnh Lập cơ sở 2 bị phong tỏa tạm thời. Ảnh: Thành Cường
Thời điểm phong tỏa, ở đây đang điều trị nội trú cho 57 bệnh nhân và có 43 người nhà chăm. Bệnh viện đã thực hiện ngay phương án “nội bất xuất, ngoại bất nhập” khu điều trị, ngoài các bác sĩ trực, bệnh viện đã bố trí thêm các bác sĩ tăng cường vào điều trị cho bệnh nhân. Bệnh viện cũng cung cấp thức ăn, nước uống và một số nhu yếu phẩm cho nhân viên bệnh viện, người bệnh và người nhà chăm sóc bệnh nhân.
Bệnh viện Phong Da liễu Trung ương Quỳnh Lập đã ra thông báo và tạm thời ngừng các hoạt động khám, chữa bệnh để làm phòng, chống dịch Covid-19. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An đã lấy mẫu 5 trường hợp F1 ở bệnh viện, kết quả xét nghiệm lần 1 của 5 trường hợp đều âm tính với virus SARS-CoV-2.
Thực hiện xét nghiệm cho toàn bộ cán bộ, viên chức, công nhân viên lao động của bệnh viện. Ảnh: Thành Cường
Thực hiện xét nghiệm cho toàn bộ cán bộ, viên chức, công nhân viên lao động của bệnh viện. Ảnh: Thành Cường
Để sớm đưa Bệnh viện Phong Da Liễu Trung ương Quỳnh Lập trở lại hoạt động khám, điều trị cho nhân dân, trong sáng 8/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An tiếp tục tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ cán bộ, viên chức, công nhân viên lao động của bệnh viện, cũng như bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, với khoảng 500 mẫu. 

Tin mới