Tối 25/1 có tới 14 chuyến bay đến Vinh phải hủy

(Baonghean.vn) - Tối 25/1 có tới 14 chuyến bay đến Vinh của tất cả các hãng Vietnam Airline, Bamboo. Vietjet, Jetstar buộc phải hủy chuyến do thời tiết xấu.
Ông Võ Huy Thanh - Phó Giám đốc Cảng hàng không Quốc tế Vinh cho biết, do ảnh hưởng của thời tiết xấu, sương mù dày đặc nên trong tối qua 25/1 có đến 14 chuyến bay đến TP. Vinh của tất cả các hãng đã phải chuyển hướng hoặc bị hủy chuyến.
Do phải chuyển hướng đột ngột do thời tiết xấu nên dù đã được các hãng hàng không đền bù 500.000 đồng/hành khách, nhưng do thời điểm nửa đêm nên nhiều người đành phải ngủ tạm tại sân bay chờ di chuyển về Vinh bằng phương tiện khác. Ảnh: PV
Dù đã được các hãng hàng không đền bù 500.000 đồng/hành khách, nhưng do thời điểm nửa đêm nên nhiều người đành phải ngủ tạm tại sân bay chờ di chuyển về Vinh bằng phương tiện khác. Ảnh: PV
Trong đó có một số chuyến bay sau khi ra đến sân bay Vinh do thông thể đáp xuống nên buộc phải chuyển hướng bay thẳng ra sân bay Nội Bài. Do phải chuyển tuyến lúc nửa đêm nên sau khi ra đến Nội Bài nhiều hành khách đã phải tự túc phương tiện để về Vinh sau khi đã được hãng đền bù 500.000 đồng/hành khách. 
Việc bị hủy chuyến buộc nhiều hành khách phải chờ đợi để được bay bù vào ngày hôm sau. Ảnh: PV
Việc bị hủy chuyến buộc nhiều hành khách phải chờ đợi để được bay bù vào ngày hôm sau. Ảnh: PV
Ông Thanh cũng cho biết, tình huống phát sinh này khiến cho hơn 1.000 hành khách dự kiến về sân bay Vinh phải xuống sân bay khác hoặc đợi tại các sân bay để chờ đi chuyến sau. Sau khi buộc phải hủy chuyến đột ngột do thời tiết xấu, các hãng hàng không cũng đã bố trí để cho các hành khách được bay bù ở chuyến tiếp theo nếu như thời tiết thuận lợi trở lại. 
"Hiện tại, thời tiết ở Vinh còn diễn biến phức tạp, ban ngày thì có nắng nhưng đêm thì sương mù dày đặc, nên cũng chưa thể khẳng định đêm nay có thêm chuyến bay nào phải hủy chuyến nữa hay không. Việc hủy hay hoãn chuyến sẽ do các hãng tự quyết định". - ông Thanh chia sẻ. 

Tin mới