Tội ác rùng mình của nữ quái sát hại nữ tu cướp tài sản hơn 200 triệu đồng

Từ những manh mối và mối liên hệ giữa nữ tu Nguyễn Thị Thanh Nhàn (50 tuổi, ngụ phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh), Công an quận Tân Phú xác định được nghi can là Nguyễn Thị Loan (48 tuổi) nên tiến hành truy xét. Hơn 20 ngày bám theo vụ án, Công an quận Tân Phú đã lần ra được nơi lẩn trốn của Loan, khống chế, bắt giữ...

Ngày 24/8, Công an quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh cho biết đã bắt được nghi can Nguyễn Thị Loan (48 tuổi) người đã gây ra vụ giết người cướp tài sản tại căn nhà trong hẻm 339 đường Kênh Tân Hóa, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú sáng ngày 2/8.

Tội ác rùng mình của nữ quái sát hại nữ tu cướp tài sản hơn 200 triệu đồng ảnh 1
Nghi can Loan

Theo thông tin ban đầu, một sư thầy tại một ngồi chùa ở quận 10 không thấy bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn (tên thường gọi là Hiếu) đến chùa như mọi khi nên sinh nghi gọi điện cho bà Nhàn nhưng qua nhiều cuộc gọi không ai bắt máy.

Cuộc gọi cuối cùng có người bấm nút nghe nhưng không trả lời, nghi có chuyện chẳng lành, sư thầy này đã tìm đến nhà bà Nhàn. Cánh cửa nhà bà Nhàn khép hờ, sư thầy đẩy cửa bước vào thì hoảng hốt khi phát hiện bà Nhàn nằm bất động trên vũng máu nên hô hoán. Công an quận Tân Phú đến hiện trường và xác định nạn nhân đã tử vong, hiện trường có nhiều dấu vết bị xáo trộn.

Nhiều người dân sống tại đây cho hay, bà Nhàn sống một mình, khá giả và thường xuyên làm từ thiện. Hàng ngày bà Nhàn thường đến một ngôi chùa ở quận 10 tu. Dù ở một mình nhưng căn nhà bà Nhàn thường xuyên có người lui tới, đa phần là bạn bè cùng tu với bà Nhàn.

Công an quận Tân Phú khám nghiệm hiện trường thu thập nhiều dấu vết, ngoài một số vật dụng trên người bà Nhàn bị mất thì số tiền 200 triệu đồng tiền mặt trong tủ của bà Nhàn cũng không còn.

Sau khi lấy lời khai các nhân chứng, tìm hiểu các mối quan hệ, Công an quận Tân Phú bước đầu xác định được nghi can vì người này thường xuyên có mặt tại nhà bà Nhàn. Một chi tiết khác khẳng định người phụ nữ tên quan này có liên quan đến vụ án mạng trên là sau khi vụ án được phát hiện, bà Loan đã rời khỏi địa phương.

Tội ác rùng mình của nữ quái sát hại nữ tu cướp tài sản hơn 200 triệu đồng ảnh 2
Căn nhà nơi xảy ra vụ án

Sau 20 ngày lần theo dấu vết, Công an quận Tân Phú nhận được nguồn tin Loan đang lẫn trốn tại Vĩnh Long nên một tổ công tác đã nhanh chóng xuống Vĩnh Long. Khi tổ công tác ập vào khống chế Loan thì Loan đã dùng bình thuốc độc mua sẵn uống.

Quá trình khống chế, thuốc độc văng vào mắt, mặt, miệng của một trinh sát nên trinh sát này đang được chữa trị tại bệnh viện. Công an quận Tân Phú đưa Loan vào bệnh viện chữa trị sau đó di lý Loan về TP Hồ Chí Minh.

Bước đầu Loan khai có mối quan hệ mật thiết với bà Nhàn. Nhiều lần qua nhà bà Nhàn chơi thấy bà Nhàn có nhiều tài sản nên nảy lòng tham. Sáng 2/8, Loan qua nhà bà Nhàn thấy bà Nhàn chuẩn bị lên chùa tu nên kêu bà Nhàn vào trong nhà nói chuyện. Lợi dụng bà Nhàn sơ hở, Loan dùng hung khí đâm bà Nhàn nhiều nhát. Thấy bà Nhàn bất động, Loan lấy xe máy, điện thoại Iphone 7plus và 200 triệu đồng của bà Nhàn bỏ trốn.

Hiện Loan đang được chữa trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Công an quận Tân Phú hoàn tất hồ sơ chuyển giao Loan cho Phòng Cảnh sát hình sự-Công an TP Hồ CHí Minh xử lý về hành vi “giết người, cướp tài sản” theo thẩm quyền.

 

Tin mới