Tối nay: Nghe cồng chiêng Tây Nguyên, uống cà phê Buôn Ma Thuột

20h hôm nay, 10/3, chương trình khai mạc Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1, VTV5, VTV8.

» Linh mục Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân
 

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 - 2017 được tổ chức song hành cùng với Liên hoan văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên - 2017 và Hội nghị Xúc tiến đầu tư khu vực Tây Nguyên, diễn ra từ ngày 8 - 13/3 tại TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk). 

Lễ khai mạc Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và Liên hoan văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017 và các chương trình nghệ thuật đặc sắc chào mừng sẽ diễn ra lúc 20h ngày 10/3. 

Tổng duyệt đêm khai mạc Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần 6 - 2017 (Ảnh : Tấn Thành)
Tổng duyệt đêm khai mạc Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 năm 2017 (Ảnh : Tấn Thành)

Lễ hội này nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp cà phê trong và ngoài nước quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, xúc tiến thương mại, từng bước nâng cao kiến thức trong sản xuất, chế biến cà phê; nâng cao chất lượng sản phẩm cà phê và kim ngạch xuất khẩu ngày càng phát triển. 

Đây là Lễ hội không chỉ nhận được sự quan tâm của tỉnh Đắk Lắk, mà còn nhận được sự phối hợp từ các bộ, ngành Trung ương. Nhiều năm qua, lễ hội này đã thu hút hàng triệu lượt khách tham quan và quy tụ được nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia.

Theo đạo diễn Nguyễn Tấn Kiệt, người đã có duyên tham gia với vai trò Tổng đạo diễn Lễ hội này trong nhiều năm những năm 2008, 2015 và lần này 2017, thì lễ hội năm nay đặc biệt với nhiều hoạt động thiết thực tăng cường quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, cà phê Việt Nam và bản sắc văn hóa Tây Nguyên.

Tham gia sáng tạo còn có các chuyên gia như họa sĩ - nhà thiết kế sân khấu Minh Tuấn, đạo diễn Hoàng Duẩn, đạo diễn Nguyễn Anh Tuấn… cùng ban cố vấn văn hóa nghệ thuật...

Đạo diễn Nguyễn Tấn Kiệt (phải) - Tổng Đạo diễn chương trình, thạc sĩ - đạo diễn Hoàng Duẩn (cố vấn chương trình) và khán giả xem buổi tổng duyệt Lễ khai mạc (Ảnh: Tấn Thành)
Đạo diễn Nguyễn Tấn Kiệt (phải) - Tổng Đạo diễn chương trình, thạc sĩ - đạo diễn Hoàng Duẩn (cố vấn chương trình) và khán giả xem buổi tổng duyệt Lễ khai mạc (Ảnh: Tấn Thành)

Thành phần biểu diễn trong chương trình có các ca sĩ, nghệ sĩ Tây Nguyên và rất đông nghệ sĩ đến từ Hà Nội, TP.HCM và một số đoàn nghệ nhân, nghệ sĩ quốc tế. 

Hiện công tác luyện tập, tổng duyệt chương trình cho đêm khai mạc Lễ hội hứa hẹn hoành tráng và ấn tượng. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h trên sóng VTV1, VTV5, VTV8.

Theo Thethaovanhoa

TIN LIÊN QUAN

Tin mới