'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh' tranh giải Oscar 2017

Đại diện của điện ảnh Việt Nam sẽ tham dự tranh giải ở hạng mục “Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc” tại Oscar 2016. 
Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh là tác phẩm điện ảnh chuyển thể từ truyện cùng tên của Nguyễn Nhật Ánh. (Ảnh: Wikipedia)
Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh là tác phẩm điện ảnh chuyển thể từ truyện cùng tên của Nguyễn Nhật Ánh. (Ảnh: Wikipedia)
Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Vương Duy Biên cho biết, bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của đạo diễn Victor Vũ sẽ được đi tham dự giải Oscar lần thứ 89.
Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh (tên tiếng Anh: Yellow Flowers on the Green Grass) là phim điện ảnh được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, do đạo diễn Victor Vũ thực hiện.
“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” ra rạp ngày 2/10/2015 và trở thành một trong những tác phẩm điện ảnh đạt doanh thu cao nhất từ trước đến nay tại Việt Nam, 78 tỷ đồng sau 1 tháng công chiếu. Ngay sau khi ra mắt, tác phẩm giành được rất nhiều lời khen ngợi từ khán giả. Phim liên tục rơi vào tình trạng “cháy vé”, khiến các đơn vị phát hành phải tăng suất chiếu tại các rạp.
Trailer chính thức của Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh. (Nguồn: Youtube)
Tại LHP Việt Nam lần thứ 19, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh giành 4 giải thưởng quan trọng gồm Phim truyện điện ảnh xuất sắc; Đạo diễn xuất sắc; Quay phim xuất sắc và Phim dự thi hay nhất do khán giả bình chọn.
Trước đó, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh đã được công chiếu tại LHP Cannes 2015. Bộ phim đã giành giải Phim hay nhất tại LHP quốc tế Silk Road 2015 ở Phúc Châu, do Thành Long trao tặng; Giải phim điện ảnh hay nhất tại Liên hoan phim Quốc tế Thiếu nhi, thuộc Liên hoan phim Quốc tế Toronto (TIFF) năm 2016.
Được biết, giải Oscar 2017 sẽ được tổ chức vào ngày 26/2/2017 tại Nhà hát Dolby tại Los Angeles và được truyền hình trực tiếp tại hơn 225 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
6.200 thành viên của tổ chức này sẽ tham gia bỏ phiếu các đề cử cho các hạng mục giải thưởng Oscar 2017. Trước lễ trao giải chính thức, cuộc bỏ phiếu cuối cùng về danh sách các bộ phim và diễn viên đoạt tượng vàng Oscar sẽ diễn ra từ ngày 13 - 21/2/2017.
Năm 2009 và 2013 hai phim “Rừng đen”, “Thiên mệnh anh hùng’ đều không đáp ứng được điều kiện chiếu thương mại liên tiếp trong 7 ngày trong khoảng thời gian quy định nên đã lỗi hẹn với Oscar.
Việt Nam đã từng cử “Chuyện của Pao” (2007), “Áo lụa Hà Đông” (2008), “Đừng đốt” (2010), “Khát vọng Thăng Long” (2012), “Mùi cỏ cháy” (2013) và “Trúng số” (2015) đi tham dự và tranh giải thưởng tại Oscar. Nhưng ở tất cả các năm có phim tham dự, chúng ta đều bị trượt ngay từ vòng loại. Chưa có phim Việt Nam nào lọt vào vòng đề cử cuối cùng của danh sách tranh giải hạng mục “Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc” của Oscar.
Theo vntinnhanh
TIN LIÊN QUAN

Tin mới