Tôm hùm, cua hoàng đế giảm giá mạnh vì dịch Covid-19

Hơn tuần nay, nhiều nhà hàng hải sản ở TP HCM liên tục phải đổi bảng giá các loại cua hoàng đế, tôm hùm (cả nhập khẩu lẫn trong nước).

"Nhiều năm kinh doanh hải sản nhưng chưa năm nào như năm này tôi thấy hải sản nhập khẩu lại giảm giá mạnh tới 20-25% như thế. Nhất là khi đây không phải mùa khai thác chính của các loại như cua, tôm nhập từ Mỹ, Canada", một chủ chuỗi nhà hàng hải sản ở TP HCM nói. 

Thực tế  tôm hùm Alaska nhập về từ Canada và Mỹ thay vì gần 1,3 triệu đồng/ kg nay đã được nhà hàng của ông chủ này bán 990.000 đồng. Giá sỉ ở các địa chỉ khác cung cấp cho loại tôm hùm này cũng đang ở mức 650.000-900.000 đồng/ kg (tùy kích cỡ). Cua King Crab (cua hoàng đế) giá lẻ 2,2 triệu đồng còn 1,8 triệu đồng một kg, giảm 20-25% so với cùng kỳ năm ngoái. Tương tự, giá sỉ cũng giảm còn 1,3-1,6 triệu đồng.

Tôm hùm Canada. Ảnh: Tangier.
Tôm hùm Canada. Ảnh: Tangier.

Tại Việt Nam, các đơn hàng xuất khẩu tôm hùm cũng bị hủy bỏ. Giá tôm hùm tại Phú Yên, Khánh Hòa giảm hơn một nửa so với trước tết. Hiện, tôm hùm bông còn khoảng 1,2 triệu đồng một kg, tôm hùm baby khoảng 500.000 đồng một kg.

Lý do hải sản vốn đắt đỏ nay rẻ hơn được giới kinh doanh giải thích là vì dịch Covid-19. Dịch bệnh đang khiến sức tiêu thụ trên toàn cầu giảm. Một chủ cửa hàng ở quận 7 - TP HCM cho hay, một số đối tác ở nước ngoài kêu thua lỗ vì các đơn hàng đi Trung Quốc bị hủy ngang. Vì thế, họ buộc phải đẩy mạnh hàng tại thị trường Mỹ, Thái Lan, Việt Nam... 

Tin mới