Tôm nuôi ở Hoàng Mai được thương lái thu mua tại hồ với giá 160.000 đồng/kg

(Baonghean.vn) - Năm nay, trên địa bàn Thị xã Hoàng Mai có 535 ha nuôi tôm, chủ yếu nuôi tôm thẻ chân trắng. Hiện nay, các hộ nuôi đang phấn khởi bước vào thu hoạch với niềm vui được mùa, được giá.
Gia đình ông Vũ Văn Lợi ở khối 2, phường Quỳnh Xuân có 5 ao nuôi tôm với tổng diện tích hơn 9.000 m2.  Trong đó có 2 ao lắng, 1 ao ươm, 2 ao nuôi. Năm nay diễn biến thời tiết khắc nghiệt, song gia đình đã đầu tư trang thiết bị, sử dụng công nghệ mới lót bạt đen, xây dựng hệ thống đường ống dẫn khí ô xy cùng với kỹ thuật chăm sóc, phòng dịch tốt nên tôm phát triển nhanh.
Gia đình ông Vũ Văn Lợi ở khối 2, phường Quỳnh Xuân thu hoạch tôm vụ 1. Ảnh: Bích Hường
Gia đình ông Vũ Văn Lợi ở khối 2, phường Quỳnh Xuân thu hoạch tôm vụ 1. Ảnh: Bích Hường 
Sau khi mua tôm giống về ông Lợi cho vào ao ươm trong thời gian 1 tháng mới đưa vào ao nuôi. Đến nay, sau 95 ngày nuôi, trọng lượng tôm đạt từ 38 - 40 con/kg, sản lượng đạt 8,5 tấn; với giá bán hiện nay 160.000 đồng/kg ông Lợi thu về hơn 1,3 tỷ đồng.
Anh Nguyễn Nam Hải ở khối 6, phường Mai Hùng lại có phương pháp kỹ thuật nuôi khác với nhiều hộ trong vùng. Với 3.000 m2 diện tích ao nuôi và 2 ao lắng, mỗi năm anh luân phiên nuôi xen kẽ giữa các ao. Nếu vụ này thả tôm thì vụ sau sẽ làm ao lắng, cứ như vậy, các ao nuôi quay vòng cuốn chiếu, đảm bảo thời gian quy trình xử lý ao đầm, nguồn nước.

Bên cạnh đó, anh Nam thả tôm với mật độ vừa phải từ 80 -120 con/m2. Những yếu tố nói trên đã giúp cho diện tích tôm của gia đình anh luôn phát triển tốt. Vụ tôm năm nay do điều kiện mưa bão về sớm nên đã thu hoạch sớm hơn theo dự kiến.

Nông dân phấn khởi thu hoạch tôm. Ảnh: Mạnh Hùng
Nông dân phấn khởi thu hoạch tôm. Ảnh: Mạnh Hùng
"Khâu cải tạo ao hồ người nuôi phải có những cách để phòng được những dịch bệnh ban đầu. Quá trình chăm sóc cũng phải theo sát hàng ngày như điều kiện môi trường, thời tiết để xử lý kịp thời. Như khi trời mưa nhiều sử dụng các yếu tố về khoáng, vôi để cân bằng hệ thống môi trường ao nuôi cho ổn định sẽ đỡ dịch bệnh" - anh Nguyễn Nam Hải chia sẻ.
Theo ông Nguyễn Đăng Tài - Phó trưởng phòng Kinh tế thị xã Hoàng Mai, năm nay bà con nuôi tôm trên địa bàn chấp hành nghiêm túc lịch thời vụ của Sở Nông nghiệp; tiếp tục đầu tư các tiến bộ khoa học vào sản xuất nên kết quả đạt khá cao. Các hộ nuôi đang tích cực thu hoạch, sản phẩm được thương lái thu mua tại hồ với giá 160.000 đồng/kg loại 38 - 40 con/kg.

Tin mới