Tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh ở nước ngoài, thế giới hiểu rõ hơn về Việt Nam

Ngày 17/12, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị sơ kết Đề án “Tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam, Nhà văn hóa kiệt xuất, ở nước ngoài” nhằm đánh giá kết quả và trao đổi, đề xuất các biện pháp, phương hướng triển khai trong thời gian tiếp theo. 
Đề án “Tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam, Nhà văn hóa kiệt xuất, ở nước ngoài” được triển khai từ năm 2009 tại tất cả các châu lục trên thế giới dưới những hình thức phong phú, đạt nhiều kết quả quan trọng. Thông qua đề án đã phát hiện, sưu tầm và đưa về nước một số hiện vật, tư liệu quý liên quan đến Chủ tịch Hồ Chí Minh. Các hoạt động của đề án đã góp phần tiếp tục làm sống động hình ảnh và tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. 
Quảng trường Hồ Chí Minh (Thành phố Vinh).
Quảng trường Hồ Chí Minh (Thành phố Vinh).
Sau gần 6 năm triển khai, Đề án đã tạo được những tác động tích cực, không chỉ duy trì tốt việc lưu giữ và bảo vệ những dấu tích của Chủ tịch Hồ Chí Minh, mà còn đạt những kết quả nhất định trong việc sưu tầm tư liệu, di tích, bảo tồn, tôn tạo và mở rộng, phát triển, làm mới một số khu di tích, tưởng niệm.
Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung nhấn mạnh, tôn vinh Bác là tôn vinh con người Việt Nam tiêu biểu nhất mà các giá trị tinh hoa của dân tộc Việt Nam đã kết tinh ở Người. Thông qua hình ảnh “Anh hùng giải phóng dân tộc” Hồ Chí Minh, thế giới sẽ hiểu rõ hơn truyền thống yêu nước và ý chí vì độc lập, tự do, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của dân tộc Việt Nam.

 Thông qua hình ảnh “Người cha của các lực lượng vũ trang Việt Nam”, thế giới hiểu rõ hơn về lịch sử hào hùng dựng nước, giữ nước và nghệ thuật quân sự của nhân dân Việt Nam. Thông qua hình ảnh “Nhà Ngoại giao Hồ Chí Minh”, thế giới sẽ biết rõ hơn truyền thống nhân văn, bản chất hòa hiếu, tính chính nghĩa của các cuộc đấu tranh của nhân dân Việt Nam cũng như tinh thần rộng mở, luôn mong muốn và sẵn sàng làm bạn với nhân dân các nước của dân tộc Việt Nam.

Thứ trưởng Lê Hoài Trung trao kỷ vật liên quan đến hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh cho đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Thứ trưởng Lê Hoài Trung trao kỷ vật liên quan đến hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh cho đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Thông qua việc đề cao “Tư tưởng Hồ Chí Minh”, thế giới nhận rõ hơn nữa về những đóng góp to lớn của Hồ Chí Minh đối với tiến trình phát triển của nhân loại, đồng thời giúp bạn bè quốc tế hiểu rõ hơn về công cuộc đổi mới hiện nay và con đường mà nhân dân Việt Nam đã lựa chọn, cũng như chủ trương chủ động, tích cực hội nhập quốc tế của Việt Nam hiện nay… 
Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu tham dự đã thảo luận các nội dung: Phân tích, đánh giá ý nghĩa, tác động của các hình thức tôn vinh Bác đối với việc đề cao tư tưởng và hình ảnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh ở các địa bàn trên thế giới; tác động của việc triển khai đề án đối với công tác tuyên truyền về đất nước và con người Việt Nam; tình hình triển khai đề án, trong đó có việc cập nhật, hệ thống hóa các hình thức tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh…
Nhân dịp này, Bộ Ngoại giao đã trao bộ kỷ vật liên quan đến hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh cho Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch lưu giữ, bảo tồn và khai thác, phục vụ trực tiếp việc giáo dục thế hệ trẻ về sự nghiệp và di sản của Người.
Theo QĐND Online 
TIN LIÊN QUAN

Tin mới