Tổng cục TDTT đốc thúc sửa chữa sân Mỹ Đình

(Baonghean.vn) -Sau trận tuyển Việt Nam tiếp đón Australia ngày 7/9, AFC đã có những đánh giá tệ về sân Mỹ Đình, đặc biệt là mặt sân, các phòng chức năng, âm thanh, ánh sáng...

Chiều 1/10, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn khẳng định sân Mỹ Đình đang được cải tạo để đảm bảo chất lượng cho đội tuyển Việt Nam đá vòng loại World Cup 2022.

"Tổng cục TDTT chỉ đạo Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, VFF, phải hoàn thiện các nội dung trong cuộc làm việc với Bộ VH, TT&DL vừa qua. Bộ VH, TT&DL, Tổng cục TDTT chỉ đạo quyết liệt để lấy lại hình ảnh sân Mỹ Đình, sau trận tuyển Việt Nam tiếp Australia ở vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á", ông Phấn nói và cho rằng, đây là việc quan trọng, Tổng cục TDTT trong một tuần ba lần có các bộ phận chuyên môn làm việc với sân Mỹ Đình, có báo cáo công việc, tiến độ hoàn thành. Quyết liệt nhất là mặt sân và các phòng chức năng, bên cạnh đó là việc sửa chữa, nâng cấp sân Mỹ Đình và khu thể thao dưới nước. 

Ngày 21/9 vừa qua, Thứ trưởng Bộ VH, TT&DL Hoàng Đạo Cương có mặt trên sân Mỹ Đình để kiểm tra, thị sát đánh giá thực trạng tổng thể sân Mỹ Đình, trong đó đặc biệt quan tâm tới mặt sân, phòng chức năng như phòng dành cho trọng tài, phòng thay đồ, phòng VAR, phòng thiết bị âm thanh, phòng y tế, phòng doping, phòng họp báo, các khán đài…

Theo Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, sau trận tuyển Việt Nam tiếp đón Australia ngày 7/9, AFC đã có những đánh giá tệ về sân Mỹ Đình, đặc biệt là mặt sân, các phòng chức năng, âm thanh, ánh sáng...

AFC yêu cầu Việt Nam báo cáo về quá trình tiến hành cải tạo mặt sân cỏ và các phòng chức năng phục vụ cho các trận đấu sắp tới. Hạn chót để chủ nhà Việt Nam hoàn thiện việc nâng cấp chất lượng các hạng mục sân là 28/10 tới.

Sân Mỹ Đình xuống cấp sau gần 20 năm sử dụng nhưng không có nhiều nâng cấp, sửa chữa. Ảnh: Hải Hoàng
Sân Mỹ Đình xuống cấp sau gần 20 năm sử dụng nhưng không có nhiều nâng cấp, sửa chữa. Ảnh: Hải Hoàng

Chạy đua với thời gian

Ông Phấn cho biết, trong mọi hoàn cảnh Ban quản lý khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình phải đáp ứng đúng tiến độ, chất lượng để chuẩn bị cho 2 trận đấu sắp tới của tuyển Việt Nam và xa hơn là SEA Games 31, dự kiến được tổ chức vào tháng 4-5/2022. Đặc biệt với 2 trận đấu sắp tới trên sân nhà của tuyển Việt Nam, mặt sân và các phòng chức năng, hệ thống phụ trợ phải đảm bảo việc đáp ứng các yêu cầu của AFC, FIFA.

"Nhà thầu cam kết hoàn thành công việc, nên chúng tôi phải có mặt thường xuyên để kiểm tra, giám sát. Đây cũng là công việc nằm trong gói thầu nâng cấp, sửa chữa chuẩn bị cho SEA Games", ông Trần Đức Phấn cho biết. 

Cũng theo ông Trần Đức Phấn, đích thân ông nhiều lần xuống sân Mỹ Đình, trực tiếp sờ gốc cỏ mặt sân. Gốc cỏ bị già, càng cắt sâu thì càng trơ gốc. Mới đây sau khi kiểm tra thì mặt cỏ đã tốt hơn nhiều so với trận gặp Australia. Còn lại một số khu vực mặt cỏ vẫn đang phải bảo dưỡng.

"Tôi yêu cầu khoanh vùng những khu vực như vậy để có sự chăm sóc tốt gấp 2-3 lần. Tôi nghĩ từ nay tới hai trận đấu tới trên sân nhà của tuyển Việt Nam còn 5 tuần nữa, chất lượng mặt sân sẽ đảm bảo. Còn nếu không đảm bảo được thì chắc chắn AFC không cho thi đấu. Trước mắt, chúng tôi cũng đã làm việc với sân Hàng Đẫy có sự hỗ trợ với sân Mỹ Đình", ông Phấn nói.

Trước đó, sau trận tuyển Việt Nam gặp Australia, hình ảnh sân Mỹ Đình xuống cấp xuất hiện nhiều trên giới truyền thông trong và ngoài nước. Thậm chí báo chí và các cầu thủ đội khách đã chê mặt sân Mỹ Đình xấu như... bãi chăn bò.

Sân Mỹ Đình sẽ được làm mới. Ảnh: Hải Hoàng
Sân Mỹ Đình sẽ được làm mới. Ảnh: Hải Hoàng

Chính vì sân Mỹ Đình xuống cấp nên mới đây CLB Hải Phòng quyết tâm xin đăng cai 2 trận sân nhà của tuyển Việt Nam, đồng thời đã có công văn gửi lên Tổng cục TDTT, VFF về việc này. Chủ tịch CLB Hải Phòng Văn Trần Hoàn thậm chí còn hứa treo thưởng 2 tỷ cho thầy trò HLV Park Hang-seo nếu như về Lạch Tray thi đấu.

Được biết, từ ngày 28/9, công tác sửa chữa, nâng cấp sân Mỹ Đình bắt đầu được triển khai ở nhiều hạng mục để kịp tiến độ báo cáo với Bộ VH, TT&DL và sắp tới là AFC, để đủ điều kiện tổ chức các trận đấu sắp tới của tuyển Việt Nam trên sân nhà./.

Tin mới