Tổng giá trị hoạt động Hội chữ thập đỏ tỉnh năm 2016 đạt 40 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Sáng 18/1, Hội Chữ thập đỏ tổng kết công tác Hội và Phong trào Chữ thập đỏ  năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. 

Năm 2016, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã thực hiện tốt công tác phòng ngừa, ứng phó với thiên tai, thảm họa; cứu trợ đột xuất và thường xuyên; Chăm sóc sức khỏe; Hiến máu tình nguyện... đã tạo được hiệu ứng cao trong xã hội, thu hút được nhiều tầng lớp tham gia. Đến nay, toàn tỉnh đã vận động và tiếp nhận được 28.755 đơn vị máu; đạt tỷ lệ 127% chỉ tiêu cả năm. Trong năm tổng giá trị các hoạt động của Hội đạt hơn 40 tỷ đồng.

m
Hội Chữ thập đỏ trao quà Tết Xuân Đinh Dậu cho các hộ nghèo xã Châu Thành (Quỳ Hợp). Ảnh: Thu Hương

Hội nghị cũng đã thảo luận và thống nhất phương hoạt động cho năm 2017 là: Tiếp tục cụ thể hóa và triển khai Nghị quyết Đại hội Hội Chữ thập đỏ tỉnh, khóa VIII, nhiệm kỳ 2016 - 2021; Đẩy mạnh phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam " ; cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa  chỉ nhân đạo; tiếp tục triển khai dự án "Ngân hàng bò"; dự án vay vốn hỗ trợ sinh kế cho gia đình nghèo; dự án giảm thiểu rủi ro dựa vào cộng đồng có lồng ghép giới do Hội Chữ Thập đỏ Na Uy tài trợ...

Dịp này, có 32 tập thể và 33 cá nhân được nhận Bằng khen Trung ương Hội; 3 tập thể và 2 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ.

m
Đồng chí Nguyễn Lương Hồng - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao Bằng khen Trung ương Hội cho các tập thể, cá nhân có thành tích suất sắc trong năm 2016. Ảnh: Thu Hương
m
Trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 3 tập thể và 2 cá nhân có thành tích suất sắc. Ảnh: Thu Hương

Tỉnh Hội cũng trao tặng 53 tập thể, 52 cá nhân khen có thành tích suất sắc trong công tác Hội và phong trào chữ thập đỏ, hiến máu tình nguyện./.

Thu Hương

TIN LIÊN QUAN

Tin mới