Tổng kết hoạt động liên minh sản xuất, tiêu thụ lạc

(Baonghean.vn) - Sáng 17/11, Dự án cạnh tranh nông nghiệp tổ chức tổng kết hoạt động liên minh sản xuất và tiêu thụ lạc tại xã Diễn Thịnh - huyện Diễn Châu - một trong 8 địa phương thuộc khu vực miền trung và Tây Nguyên được thụ hưởng dự án.

Quang cảnh buổi tổng kết

Tại Nghệ An, ngành nông nghiệp đã chọn HTX NN Bắc Thịnh- Diễn Thịnh- Diễn Châu và doanh nghiệp tư nhân Sỹ Thắng triển khai thực hiện. Mục tiêu của liên minh nhằm tăng cường mối liên kết hợp tác giữa nông dân sản xuất với doanh nghiệp tiêu thụ hàng hóa nông sản ổn định lâu dài, nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm tăng thu nhập cho các đối tác liên minh, phát triển thị trưởng trong nước và xuất khẩu.

Sau 2 năm hoạt động của liên minh, các hộ nông dân ở xã Diễn Thịnh- Diễn Châu đã sản xuất được 2 vụ lạc với tổng diện tích là 480 ha. Nhà nông sử dụng giống lạc L14 và sen lai Nghệ An, lạc được trồng và chăm  sóc  đúng quy trình kỹ thuật năng suất lạc đạt 4-5 tạ/ha, chất lượng đạt tốt nên 100% sản phẩm được doanh nghiệp thu mua với giá cao hơn bình quân chung của thị trường từ 500 đến 1000 đồng/kg. Qua hai năm triển khai cho thấy doanh thu trên đơn vị diện tích tăng lên 138.5% so với trước đây. Đặc biệt sau khi tham gia Liên minh người nông dân đã năm bắt được các quy trình kỹ thuật trong sản xuất, làm thay đổi nhận thức trong việc sản xuất nông sản hàng hóa. Đây là tiền đề quan trọng để ngành nông nghiệp và các địa phương xây dựng cánh đồng mẫu./.

Công Sáng

Tin mới