Tổng kết sáng tác ca khúc về đề tài dân tộc thiểu số

(Baonghean.vn) - Chiều 19/12 tại Trung tâm Văn hóa Tỉnh, Sở VHTTDL tổ chức lễ tổng kết đợt sáng tác ca khúc về đề tài dân tộc thiểu số tỉnh Nghệ An – 2013. Dự lễ tổng kết có đồng chí Phạm Tiến Dũng – Phó Giám đốc Sở VH TT DL, Lô Xuân Vinh - Phó Ban dân tộc Tỉnh.
Nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị bản sắc văn hóa phi vật thể, trong đó có âm nhạc của đồng bào các dân tộc thiểu số miền núi, Sở VH - TT DL phối hợp với Ban dân tộc tỉnh tổ chức đợt sáng tác ca khúc về đề tài dân tộc thiểu số tỉnh Nghệ An – 2013. Tham dự đợt sáng tác này có 8 nhạc sỹ - Hội viên hội nhạc sỹ Việt Nam là những người có nhiều đóng góp trong hoạt động âm nhạc của tỉnh nhà. Ngay sau lễ phát động, các nhạc sỹ đã đi điền dã, thâm nhập thực tế tại các huyện miền núi thuộc tuyến quốc lộ 7 và quốc lộ 48, tiếp xúc và tìm hiểu về phong tục tập quán của các dân tộc thiểu số như : Mông, Ơ Đu , Khơ Mú, Thái, Thổ. Đến 30/11/ 2013, Ban tổ chức đã nhận được 8 tác phẩm với những sáng tác dựa theo chất liệu dân ca dân tộc thiểu số. 
Đồng chí Phạm Tiến Dũng báo cáo tại lễ tổng kết
Đồng chí Phạm Tiến Dũng báo cáo tại lễ tổng kết
Trao chứng nhận cho các tác giả
Trao chứng nhận cho các tác giả
Các tiết mục văn nghệ biểu diễn trong lễ tổng kết
Các tiết mục văn nghệ biểu diễn trong lễ tổng kết

 8 tác phẩm của 8 tác giả được Ban tổ chức trao chứng nhận đều có chất lượng cao, đúng với nội dung và chất liệu do Ban tổ chức yêu cầu, được phối khí, thu thanh bài bản. Trong 8 tác phẩm, có 2 tác phẩm hình thức tốp ca, 3 tác phẩm hình thức song ca và 3 tác phẩm đơn ca.

Thanh Nga

Tin mới