Tổng thống Donald Trump cân nhắc trục xuất một số nhà ngoại giao Nga

Tổng thống Trump đang cân nhắc khuyến nghị của Hội đồng An ninh Quốc gia trong việc trục xuất một số nhà ngoại giao Nga khỏi nước này nhằm phản ứng với vụ đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal.
Tổng thống Donald Trump cân nhắc trục xuất một số nhà ngoại giao Nga ảnh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Nguồn: THX/TTXVN)

Sputniknews dẫn nguồn tin từ CNN cho hay Tổng thống Mỹ Donald Trump đang cân nhắc khuyến nghị của Hội đồng An ninh Quốc gia trong việc trục xuất một số nhà ngoại giao Nga khỏi nước này nhằm phản ứng với vụ đầu độc cựu điệp viên người Nga Sergei Skripal tại Anh.

CNN trích dẫn nguồn tin nói trên cho biết các nhà ngoại giao châu Âu đang nhận thấy "những dấu hiệu lạc quan" rằng Washington sẽ trục xuất "một số lượng đáng kể" nhân viên ngoại giao Nga.

Theo nguồn tin, Mỹ đang chờ đợi xem các nước thành viên của Hội đồng châu Âu (EC) sẽ tiến hành các biện pháp gì trong bối cảnh ngày 23/3 vừa qua, 10 nước châu Âu tuyên bố sẽ ủng hộ Anh về quyết định của nước này trong việc trục xuất các nhà ngoại giao Nga.

Một nguồn tin ngoại giao cấp cao cho hay Đức, Pháp, Đan Mạch, Estonia, Latvia, Litva, Séc, Hà Lan, Bulgaria, Ireland và một số nước khác sẽ "có thể" trục xuất các nhà ngoại giao Nga về Moskva trong ngày 26/3./.

Tin mới