Tổng thống Donald Trump hủy chuyến thăm Triều Tiên của Ngoại trưởng Mỹ

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 24/8 thông báo ông đã hủy chuyến thăm Triều Tiên của Ngoại trưởng Mike Pompeo.

Ông Donald Trump cho biết, quyết định của ông là do quá trình tiến tới phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên diễn ra quá chậm.

Tổng thống Donald Trump hủy chuyến thăm Triều Tiên của Ngoại trưởng Mỹ ảnh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters.

Thông báo trên Twitter ngày 24/8, Tổng thống Donald Trump cho biết ông đã yêu cầu Ngoại trưởng Mike Pompeo không tới thăm Triều Tiên trong thời điểm hiện nay. Nguyên nhân của quyết định này là do ông Trump cảm thấy tiến triển của việc phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên quá chậm. Tổng thống Trump đồng thời cũng cho rằng Trung Quốc không tham gia hỗ trợ quá trình này do chính sách thương mại cứng rắn của Mỹ đối với nước này. Theo ông Trump, các cuộc đàm phán với Triều Tiên sẽ được hoãn cho tới khi Mỹ và Trung Quốc giải quyết xong các vấn đề thương mại giữa hai nước.

Thông báo của Tổng thống Trump được đưa ra 1 ngày sau khi Ngoại trưởng Mike Pompeo cho biết ông sẽ thăm Triều Tiên để tiếp tục các cuộc đàm phán về phi hạt nhân hóa nước này. Trước đó, Ngoại trưởng Mike Pompeo đã chỉ định Stephen Biegun, giám đốc điều hành công ty Ford Motor, làm đặc phái viên của Mỹ về Triều Tiên. Theo kế hoạch ban đầu, Ngoại trưởng Mike Pompeo và đặc phái viên Stephen Biegun dự kiến sẽ tới Triều Tiên vào tuần tới với hy vọng phá vỡ thế bế tắc trong đàm phán.

Tin mới