Tổng thống Hàn Quốc Moon cam kết tăng cường an toàn hạt nhân

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 22/10 đã cam kết tăng cường mức độ an toàn của các lò phản ứng hạt nhân, qua đó chấp nhận khuyến nghị gần đây của một ủy ban thăm dò dư luận công chúng về việc nối lại hoạt động xây dựng hai lò phản ứng hạt nhân mới mà trước đó ông đã cam kết sẽ hủy bỏ.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. (Ảnh: THX/TTXVN)
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. (Ảnh: THX/TTXVN)

Một tuyên bố của Phủ tổng thống có đoạn nhấn mạnh: “Chính phủ sẽ nhanh chóng nối lại việc xây dựng các lò phản ứng hạt nhân Shin Kori-5 và Shin Kori-6 phù hợp với kết quả của cuộc thăm dò dự luận.”

Tuyên bố này được đưa ra sau khi trước đó hai ngày ủy ban trên khuyến nghị các lò phản ứng hạt nhân đang xây dở này cần phải được hoàn tất và đưa vào hoạt động, sau khi đã tiến hành thăm dò dư luận trong suốt 3 tháng vừa qua.

Đồng thời, ông Moon cũng kêu gọi những người ủng hộ ông cũng như những người ủng hộ việc xây dựng một đất nước không có năng lượng hạt nhân chấp nhận kết quả của cuộc thăm dò dư luận nói trên.

Nhà lãnh đạo này còn tuyên bố Chính phủ Hàn Quốc sẽ nỗ lực đảm bảo sự an toàn của các nhà máy điện hạt nhân và cam kết sẽ tiếp tục xây dựng Hàn Quốc thành một quốc gia không có điện hạt nhân.

Như vậy, nếu tính cả Kori-5 và Kori-6, Hàn Quốc sẽ có tổng cộng 15 lò phản ứng hạt nhân nằm ở miền Nam của đất nước và hàng triệu người sống trong vùng bán kính 30km của các cơ sở này./.

Theo Vietnamplus

TIN LIÊN QUAN

Tin mới