Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye có ý định từ chức

Theo AFP, ngày 29-10, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã nói với 10 cố vấn cấp cao của bà về việc sẽ đệ đơn từ chức ngay trước thềm một cuộc cải tổ Văn phòng Tổng thống và công khai xin lỗi trong bối cảnh đang phải đối mặt với những lời kêu gọi từ chức xung quanh những cáo buộc bà đã để cho người bạn thân Choi Soon-sil can thiệp vào các vấn đề quốc gia. 
 
Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. Ảnh: EPA
Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. Ảnh: EPA

Cùng ngày, sức ép đã gia tăng đối với Tổng thống Park Geun-hye khi một cuộc biểu tình quy mô lớn diễn ra xung quanh những cáo buộc này. Hiện tại, bà Choi Soon-sil đang bị điều tra về việc sử dụng các mối quan hệ với Tổng thống Park Geun-hye để cưỡng đoạt tiền của các tập đoàn lớn. 

Song cú sốc thực sự là những tiết lộ rằng bà Park Geun-hye đã để cho bà Choi Soon-sil xem xét những bài phát biểu trên cương vị tổng thống và dường như cố vấn cho tổng thống về những sự lựa chọn chính sách quan trọng. 

Các công tố viên đã đưa 2 trợ lý thân cận của bà Choi Soon-sil đi thẩm vấn, trong đó có một người đã nói với các phóng viên rằng bà Choi Soon-sil từng được đối xử như là quan nhiếp chính trên thực tế của Tổng thống Park Geun-hye.
Theo Hanoimoi.vn
TIN LIÊN QUAN

Tin mới