Tổng thống Mỹ cảnh báo Trung Quốc về 'hậu quả nặng nề' thời gian tới

Mỹ và Trung Quốc hiện giờ đang bị mắc kẹt trong một cuộc chiến thương mại kéo dài. Tổng thống Trump cảnh báo hậu quả nếu Trung Quốc không tìm cách đạt thỏa thuận trong thời gian sớm nhất có thể.

Trong thông báo trên trang cá nhân Twitter ngày 11/5, ông Trump viết: “Tôi cho rằng Trung Quốc cảm thấy họ đang phải chịu một vố đau trong cuộc đàm phán gần đây và họ có thể chờ đợi đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ tiếp theo vào năm 2020 để xem liệu họ có được may mắn nếu đảng Dân chủ chiến thắng".

Tổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Trong trường hợp đó, họ sẽ tiếp tục tước đoạt của Mỹ 500 tỷ USD mỗi năm. Nhưng họ không biết rằng nếu tôi chiến thắng, thì họ sẽ có một thỏa thuận thương mại tồi tệ hơn nếu đàm phán trong nhiệm kỳ thứ hai của tôi. Vì thế họ nên hành động ngay bây giờ nếu không muốn bị áp thuế nặng nề hơn”, ông Trump cảnh báo.

Cuộc đàm phán kéo dài hai ngày giữa các phái đoàn thương mại của Bắc Kinh và Washington kết thúc hôm 10/5 mà không đạt thỏa thuận.

Nhà đàm phán cấp cao của Trung Quốc cho biết hai bên sẽ sớm gặp lại nhau tại Bắc Kinh, song không nêu rõ thời gian cụ thể, đồng thời cảnh báo Trung Quốc sẽ không nhượng bộ Mỹ về “những quy tắc quan trọng”.

Tin mới