Tổng thống Mỹ hạ quyết tâm đối phó với các vụ xả súng

Ít giờ sau vụ thảm sát ở Texas, Tổng thống Mỹ Trump đã hạ quyết tâm đối phó với các tai họa thảm khốc hàng loạt trong nước, kể cả các vụ xả súng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hạ quyết tâm đối phó với những tai họa thảm khốc hàng loạt trong nước, kể cả các vụ xả súng. Đây là thông tin được Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đưa ra trước báo giới, chỉ ít giờ sau vụ thảm sát tại bang Texas hôm qua (31/8) khiến nhiều người thương vong.

Tổng thống Mỹ hạ quyết tâm đối phó với các vụ xả súng ảnh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Ông Pence nhấn mạnh: “Tôi đã nói chuyện với ngài Tổng thống. Tổng thống đã liên hệ với người phụ trách cơ quan tư pháp và chúng tôi sẽ triển khai đầy đủ các nguồn lực của Chính phủ liên bang và các biện pháp tăng cường luật pháp nhằm hỗ trợ hoạt động điều tra vụ xả súng. Chúng tôi vô cùng đau lòng về sự mất mát của những gia đình có người thân là nạn nhân của các vụ xả súng hàng loạt gần đây. Tổng thống, tôi và các cơ quan chức năng hạ quyết tâm sẽ phối hợp với các nhà lãnh đạo hai đảng trong Quốc hội nhằm triển khai các bước đi giải quyết các tai họa hàng loạt xảy ra tại Mỹ thời gian qua”.

Trước đó, hôm qua, cảnh sát bang Texas của Mỹ thông báo, ít nhất 1 đối tượng có súng đã bắn nhiều nạn nhân và chiếm đoạt 1 xe chở thư tại thành phố này. Các thông tin ban đầu cho biết ít nhất 5 người đã thiệt mạng và 21 người bị thương. Đây là vụ xả súng mới nhất trong hàng loạt các vụ xả súng xảy ra tại Mỹ thời gian qua, làm dấy lên cuộc tranh luận về vấn đề kiểm soát súng ở Mỹ./.

Tin mới