Tổng thống Mỹ Trump bất ngờ khen nức nở Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un

Tổng thống Mỹ Donald Trump ca ngợi "tiềm năng không giới hạn" của Triều Tiên, đồng thời tỏ ra coi nhẹ các vụ thử vũ khí mới đây của Bình Nhưỡng.
Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters

Hãng tin RT cho biết, ông Trump lên mạng xã hội Twitter viết rằng các vụ thử tên lửa tầm ngắn mới đây của Triều Tiên không vi phạm các cam kết mà hai bên đạt được hồi tháng 6/2018 ở Singapore. 

"Chủ tịch Kim không muốn khiến tôi thất vọng vì vi phạm lòng tin, có quá nhiều thứ để Triều Tiên giành lấy", ông Trump viết ngày 2/8.

Triều Tiên đã tiến hành 3 vụ thử tên lửa tầm ngắn trong hơn 1 tuần qua. Tổng thống Trump nói điều này có thể vi phạm các nghị quyết của Liên hợp quốc nhưng không phá vỡ bất kỳ cam kết nào với Mỹ.

"Chủ tịch Triều Tiên có một tầm nhìn lớn và tốt đẹp cho đất nước mình và chỉ có Mỹ, với tôi làm Tổng thống, có thể biến tầm nhìn đó thành hiện thực", ông Trump viết thêm. "Ông ấy sẽ làm điều đúng đắn bởi vì ông ấy quá thông minh, ông ấy không muốn gây thất vọng cho bạn của mình, Tổng thống Trump!".

Thời gian qua, ông Trump nhiều lần ca ngợi Kim Jong-un và coi đối thoại với Triều Tiên là thành công, giúp hai bên tránh được chiến tranh.  

Tin mới