Tổng thống Mỹ tự 'nhảy vào lửa'

Nhà phân tích chính trị Nga Alexander Safonov cho rằng Tổng thống Mỹ tự “nhảy vào lửa", khi đe dọa đáp trả Triều Tiên bằng “lửa và cơn cuồng nộ”.

Theo ông Safonov trong trường hợp này, Tổng thống Mỹ tự nhảy vào lửa và đã lâm vào tình huống khó khăn.

Về chuyện này, Thượng nghị sĩ John McCain – Chủ tịch Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ - đã chỉ trích Tổng thống Donald Trump trong chương trình của đài KTAR: "Tôi không đồng ý với bình luận của tổng thống, bởi vì nếu nói sẽ làm điều gì đó, người ta phải có khả năng thực hiện”.

TNS McCain cũng nói rằng ông không hiểu được Tổng thống Trump muốn nói gì. Ông nói thêm: "Tôi không biết ông ấy nói gì. Từ lâu tôi đã ngừng tìm hiểu những gì ông ấy nói. Đây không phải là một cái gì đó khủng khiếp. Đây chỉ là phát biểu cổ điển của ông Trump, nghĩa là ông ấy luôn luôn phóng đại”.

Chuyen gia Nga: Tong thong My tu “nhay vao lua

Nhà phân tích chính trị độc lập Alexander Safonov cho rằng một lần nữa Tổng thống Donald Trump lại lâm vào tình huống khó khăn.

Trả lời phỏng vấn Sputnik, ông Safonov nhấn mạnh: "TNS McCain và những người ủng hộ ông ta đi theo đường lối cực kỳ cứng rắn và nhất quyết đòi hỏi phải tiến hành các phản ứng nghiêm ngặt nhất trong quan hệ với Nga cũng như với Iran và Bắc Triều Tiên. Theo như tôi hiểu, những lời ông McCain chỉ trích Donald Trump có nghĩa là mặc dù Trump và chính quyền của ông cam kết sẽ tác động đến Bình Nhưỡng, nhưng vẫn không thu được kết quả hữu hình nào: Bắc Triều Tiên tiếp tục thử nghiệm tên lửa.

McCain và những người ủng hộ ông ta muốn Tổng thống Trump phải có những bước đi hiệu quả hơn. Vấn đề đặt ra là không có nhiều cơ hội và khả năng để làm điều này. Muốn thế Mỹ cần phải thỏa thuận với Trung Quốc. Trung Quốc có rất nhiều lợi ích trên Bán đảo Triều Tiên và không phải lúc nào cũng trùng với quyền lợi của Mỹ. Đó là lý do ông Trump một lần nữa lâm vào tình huống khó khăn, không chỉ bị các đảng viên Dân chủ tấn công, mà còn bị nhiều thành viên của đảng Cộng hòa chỉ trích".

Theo Kienthuc.net.vn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới