Tổng thống Mỹ và các trợ lý hiểu biết sai lầm về Nga

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Đ.Peskov tuyên bố, nhà lãnh đạo Mỹ và các trợ lý của ông có kiến ​​thức và hiểu biết sai lầm về nước Nga hiện đại.
Ngày 28/7, phản ứng trước phát biểu của Tổng thống Mỹ Joe Biden khi cho rằng nền kinh tế Nga chỉ dựa vào vũ khí hạt nhân và tài nguyên dầu mỏ, thư ký báo chí của Tổng thống Nga Đ.Peskov tuyên bố, nhà lãnh đạo Mỹ và các trợ lý của ông có kiến thức và hiểu biết sai lầm về nước Nga hiện đại.

Trước đó cùng ngày (28/7), phát biểu tại trụ sở Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhắc nhớ về cuộc gặp của ông với Tổng thống Nga Vladimir Putin ở Geneva. Theo ông Biden, người đồng cấp Nga “có vấn đề thực sự”.

“Ông ấy điều hành một nền kinh tế có vũ khí hạt nhân và giếng dầu và không có gì khác”. Nhà lãnh đạo Mỹ cho rằng, Tổng thống Nga V.Putin đang gặp khó khăn nhất định và “điều này khiến ông ấy càng trở nên nguy hiểm hơn”.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Đ.Peskov. Ảnh: Tass
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Đ.Peskov. Ảnh: Tass
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov gọi những tuyên bố của Tổng thống Mỹ Joe Biden là không chính xác. Ông Peskov tin rằng, ông Biden đang nói những thông điệp được nhân viên và trợ lý của ông ấy chuẩn bị. Tổng thống Mỹ và các trợ lý của ông có kiến thức và hiểu biết sai lầm về nước Nga hiện đại.

“Nga là cường quốc hạt nhân lớn nhất, một cường quốc hạt nhân rất có trách nhiệm. Nga là một quốc gia có lĩnh vực dầu khí lớn, nhưng để nói rằng không có gì khác về cơ bản là sai”, ông Peskov nói.

Theo lời ông Peskov, Điện Kremlin lấy làm tiếc về điều này và hy vọng rằng ông Biden sẽ nhận được thêm thông tin từ chuyên gia. Thư  ký báo chí của Tổng thống Nga nhấn mạnh rằng, vũ khí hạt nhân là một lĩnh vực công nghệ cao có sự tiếp nối của nó trong sản xuất dân sự. Tuy nhiên, việc xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp mang lại cho Nga nhiều tiền hơn là thu được từ bán vũ khí./.

Tin mới