Tổng thống Nga Putin vào rừng hái nấm và leo núi mừng sinh nhật

(Baonghean.vn) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có chuyến dạo chơi trong rừng taiga ở Siberia và leo núi trước thềm sinh nhật lần thứ 67 của mình hôm 7/10.
Tổng thống Nga chọn leo núi để ăn mừng ngày sinh nhật. Ảnh: RT
Tổng thống Nga chọn leo núi để ăn mừng ngày sinh nhật. Ảnh: RT

Theo hãng thông tấn Nga TASS, như lời hứa trước đó của người phát ngôn Dmitry Peskov, đoạn băng ghi lại chuyến đi của ông Putin tới rừng taiga đã được đăng tải sau nửa đêm 6/10, rạng sáng 7/10, khi nhà lãnh đạo Nga đón mừng sinh nhật.

Đoạn phim cho thấy Tổng thống Putin cùng bạn đồng hành là Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu dạo chơi và hái nấm trong rừng ở Siberia. Putin còn đích thân cầm lái một chiếc xe địa hình, còn ông Shoigu ngồi ghế phụ.

Tại một trong những chặng nghỉ, đoạn băng cho thấy Shoigu đào một bụi dâu rừng, còn Tổng thống Nga mỉm cười nói với bộ trưởng của mình: “Anh có thể trồng nó tại nhà ở Khu vực Moskva đấy”. Khi Shoigu tỏ ý thắc mắc về khả năng thích nghi của bụi cây nào tại Khu vực Moskva, Putin nói: “Chúng ta cần tạo ra không khí và nguồn nước giống như thế này tại Moskva”.

Ông Putin cầm lái và Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu là bạn đồng hành. Ảnh: RT
Ông Putin cầm lái và Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu là bạn đồng hành. Ảnh: RT

Tổng thống Nga cũng leo một ngọn núi và thưởng ngoạn cảnh sắc từ đỉnh núi nhìn xuống. Ông cảm thán: “Sông Yenisei thật đẹp khi nhìn từ đây”.

Đoạn băng cho thấy hành trình ông Putin chinh phục ngọn núi mà ông cho biết cao khoảng 2.000m. “Cao hơn những đám mây, cao hơn nhiều. Chúng tôi đã leo cao hơn những tầng mây”, Putin nói.

Putin bước sang tuổi 67 vào ngày 7/10. Người phát ngôn của ông là Peskov trước đó cho biết Putin “có kế hoạch tổ chức sinh nhật ở ngoài trời cùng gia đình và bạn bè thân thiết”. Những năm trước, Putin cũng có những chuyến đi dài 1 đến 2 ngày vào một số dịp đến rừng taiga và cũng đồng hành cùng ông Shoigu.

Clip Tổng thống Putin du ngoạn rừng taiga ở Siberia:

Tin mới