Tổng thống Nga và Thủ tướng Đức sẽ thảo luận về tình hình Ukraine

Đảng Cánh tả hy vọng cuộc gặp giữa Thủ tướng Merkel và Tổng thống Nga Putin sẽ chấm dứt những bất đồng và căng thẳng trong mối quan hệ giữa Nga và Đức cũng như Nga và các nước châu Âu sau cuộc gặp thượng đỉnh ngày hôm nay 18/8.
 
Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) và Thủ tướng Đức Angela Merkel trong cuộc gặp tại Sochi, Nga ngày 18/5. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) và Thủ tướng Đức Angela Merkel trong cuộc gặp tại Sochi, Nga ngày 18/5. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 17/8, đảng Cánh tả ở Đức (Die Linke) bày tỏ hy vọng rằng cuộc gặp thượng đỉnh tới đây giữa Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ giúp loại bỏ những căng thẳng hiện nay trong quan hệ hai nước cũng như trong quan hệ giữa Nga với Liên minh châu Âu (EU).

Trả lời phỏng vấn của phóng viên, ông Alexander Neu, thành viên của đảng Cánh tả trong Quốc hội Liên bang Đức cho biết, đảng này hy vọng cuộc gặp giữa Thủ tướng Merkel và Tổng thống Nga Putin sẽ chấm dứt những bất đồng và căng thẳng trong mối quan hệ giữa Nga và Đức cũng như Nga và các nước châu Âu.

Theo ông, hợp tác kinh tế cần tiếp tục được thúc đẩy và duy trì đầy đủ, đặc biệt trong lĩnh vực hợp tác năng lượng, trong đó liên quan đến dự án đường ống dẫn khí đốt "Dòng chảy phương Bắc 2". Đường ống này cần phải được xây dựng và hoàn thiện mà bị hạn chế bởi bất cứ động cơ chính trị nào.

Theo kế hoạch, cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Putin và Thủ tướng Đức Angela Merkel sẽ diễn ra vào ngày 18/8 tại thủ đô Berlin của Đức. Dự kiến tại cuộc gặp lần này, hai nhà lãnh đạo sẽ thảo luận với nhau về một loạt vấn đề hai bên cùng quan tâm, trong đó có tình hình ở Ukraine, cuộc xung đột Syria và những áp lực kinh tế từ Mỹ.

Ngoài ra, trước khi tiến hành đàm phán, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Nga Vladimir Putin dự kiến sẽ đưa ra một tuyên bố cho giới truyền thông và báo chí, trong đó có đề cập tới chương trình nghị sự của các cuộc đàm phán./.

Tin mới