Tổng thống Putin kêu gọi đẩy mạnh phát triển hệ thống phòng thủ

(Baonghean.vn) - Ngày 13/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố nước này cần phát triển các hệ thống phòng thủ nhằm chống lại vũ khí siêu thanh, trước khi các nước khác phát triển loại vũ khí này.
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Getty
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Getty
Phát biểu tại một phiên họp chính phủ thảo luận về sự phát triển lĩnh vực quốc phòng của Nga, Tổng thống Putin nêu rõ: "Chúng ta hiểu rõ cho tới nay không có nước nào ngoài Nga sở hữu loại vũ khí này. Tuy nhiên, chúng ta cũng hiểu các nước dẫn đầu thế giới sớm muộn sẽ phát triển loại vũ khí này. Sẽ tốt hơn cho chúng ta nếu họ làm điều này muộn. Và "muộn" nghĩa là thế nào? Có nghĩa là chúng ta phải phát triển phương thức bảo vệ chính chúng ta trước những vũ khí như vậy, trước khi vũ khí siêu thanh được đặt trong tình trạng trực chiến trong quân đội mà tôi đã từng đề cập".
Theo nhà lãnh đạo Nga, phân tích xung đột vũ trang thời nay cho thấy sự phát triển các hệ thống phòng thủ tên lửa tối tân nằm trong số các ưu tiên hàng đầu của Lực lượng Phòng thủ Vũ trụ của Nga.

Ông Putin nhấn mạnh: "Chúng ta cần tiếp tục trang bị cho Lực lượng Vũ trụ các hệ thống phòng thủ tên lửa tối tân nhất, bao gồm hệ thống tầm xa S-400 và hệ thống tầm ngắn".

Tổng thống Putin khẳng định: "Một trong những nhiệm vụ then chốt là tăng cường kiểm soát không gian". Tổng thống Nga nhắc lại hệ thống ra-đa trên không gian Konteyner tham gia nhiệm vụ hồi tháng 12 năm ngoái. Hệ thống ra-đa Konteyner giúp giám sát không gian đường dài trên hầu khắp khu vực Tây Âu và Trung Đông.

Tin mới