Tổng thống Putin làm và nếm thử món ăn địa phương ở Trung Quốc

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã làm và nếm thử món ăn địa phương ở Trung Quốc.
Tổng thống Nga V.Putin và Chủ tịch Trung Quốc tại bữa tiệc. Ảnh: Sputnik
Tổng thống Nga V.Putin và Chủ tịch Trung Quốc tại bữa tiệc. Ảnh: Sputnik
 Ngày thứ Bảy, ông Putin sẽ tham gia hội nghị thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo Tổ chức Hợp tác Thượng Hải tại Thanh Đảo, Trung Quốc.

Tối thứ Sáu, Tổng thống Nga cùng với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đi tàu cao tốc từ Bắc Kinh đến thành phố cảng Thiên Tân, xem trận đấu của đội tuyển khúc côn cầu trẻ của hai nước.

Kênh truyền hình Trung Quốc SSTV cho thấy cảnh quay các ông Putin và Tập Cận Bình đang làm món ẩm thực Thiên Tân, đặc biệt là xủi cảo, giống món Pelmeni thông thường của người Nga. Một trong những đại diện của phái đoàn Trung Quốc ca ngợi sản phẩm của ông Putin, thể hiện cử chỉ giơ ngón tay cái của mình.

Các ông Putin và Tập Cận Bình cũng đã thử một món ăn giống như bánh kếp nhồi nhân của Nga. Bánh kếp Thiên Tân bọc thịt và rau. Đây là món truyền thống cho bữa ăn sáng ở nhiều thành phố Trung Quốc.

Tổng thống Vladimir Putin tại buổi chiêu đãi của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Thiên Tân. Ảnh: Alexey Drujinin/Sputnik
Tổng thống Vladimir Putin tại buổi chiêu đãi của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Thiên Tân. Ảnh:  Alexey Drujinin/Sputnik

Trong việc chuẩn bị món ăn cuối cùng, Tổng thống Nga cũng trực tiếp tham gia, như ông đã kể trước camera.

Hội nghị thượng đỉnh SCO được tổ chức tại Thanh Đảo, Trung Quốc vào các ngày 9 - 10 tháng 6. Hiện tại, các nước thành viên SCO là Nga, Trung Quốc, Ấn Độ, Pakistan, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Tajikistan và Uzbekistan. Afghanistan, Belarus, Iran và Mông Cổ có tư cách là nhà quan sát tại SCO.

Tin mới